Tài khoản

Liệu phụ nữ mang thai sử dụng nước xả vải cho quần áo có an toàn không?

Duy Phương 4 năm trước

Nước xả là sản phẩm rất phổ biến được sử dụng hằng ngày trong mọi gia đình. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì việc có nên dùng nước xả hay không cũng là vấn đề băn khoăn rất lớn. Bởi nước xả thực chất vẫn chứa nhiều thành phần hóa học nên mẹ sợ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

Phụ nữ mang thai có nên dùng nước xả vải không?

Ai cũng muốn mình luôn được thơm tho nên thường có thói quen sử dụng nước xả vải sau mỗi lẩn giặt quần áo xong. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai thì có nên sử dụng nước xả vải không?

Trong thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn vô cùng nhạy cảm, bất kỳ tác động tiêu cực nào cũng có thể gây hậu quả rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Theo nghiên cứu thì trong các loại nước xả vải rẻ tiền, thông thường đều có chứa những chất độc hại cho cơ thể. Thậm chí nó còn có thể gây ra các bệnh như ung thư, dị tật bẩm sinh, gây tổn hại hệ thần kinh… Những chất này còn gây tổn hại lớn đến sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi về sau. Và nặng hơn, khi tiếp xúc lâu với những hóa chất này còn gây ra tình trạng sảy thai.

Chính vì thế, nếu thật sự muốn sử dụng nước xả vải thì các chị em cần chọn những sản phẩm dành riêng cho phụ nữ mang thai. Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, thành phần trong nước xả phải được nghiên cứu chứng minh là an toàn tuyệt đối cho phụ nữ mang thai và đặc biệt phải có chiết xuất từ thiên nhiên.

Lợi ích khi phụ nữ mang thai sử dụng nước xả vải

Khi đã chọn đúng loại nước xả vải an toàn, chất lượng thì sử dụng nước xả sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ mang thai:

Giúp quần áo mềm mại hơn

Khi mang thai, làn da của chị em thường rất nhạy cảm. Nếu mặc những bộ quần áo khô cứng sẽ dễ làm cho làn da của phụ nữ mang thai bị kích ứng, gây ngứa, nổi mẩn đỏ… Vì vậy, việc sử dụng nước xả cho quần áo sẽ giúp biến những bộ quần áo khô cứng trở nên mềm mại, khi mặc vào sẽ đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Mang đến mùi hương thơm mát

Mùi mô hôi hay mùi cơ thể của mẹ bầu thường rất đặc trưng, thậm chí là khá khó chịu, nhất là trong mùa hè nắng nóng. Vì thế, bên cạnh việc tắm gội sạch sẽ thì sử dụng nước xả vải cũng là một cách rất hiệu quả giúp loại bỏ mùi khó chịu trên cơ thể.

Hạn chế sờn rách

Có thể chị em chưa biết đó là sử dụng nước xả vải sẽ giúp hạn chế việc thô ráp và sờn rách ở quần áo rất tốt. Quần áo sẽ bền hơn nhờ vào việc nước xả giúp cho các sợi vải nằm xuôi theo đường chỉ (sợi vải không còn bị rối vào nhau).

Nguồn: Conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn