Tài khoản

Lưu ngay thông tin về Lịch tiêm chủng vaccxin cho trẻ năm 2018 nè các mẹ ơi

Bùi Hà 5 năm trước 41 bình luận

Đợt này nhiều mẹ trên cộng đồng mình hỏi về lịch tiêm chủng vaccxin quá nè. Hôm nay em rảnh rang viết một bài về lịch tiêm chủng cho bé dưới 01 tuổi, các mẹ nhớ lưu lại phòng khi cần dùng đến nhé. Hoặc đơn giản hơn, các mẹ có thể vào phần CÁ NHÂN, chọn mục TRỢ LÝ SƠ SINH, vào tiếp phần NHẮC NHỞ để xem lịch tiêm chủng Bibabo đã cập nhật sẵn rồi, khỏi mất công ghi nhớ hoặc lưu lại nhé. 

Dưới đây là lịch tiêm chủng vacxin cho trẻ dưới 01 tuổi theo thông tin của Cổng thông tin Tiêm chủng Quốc gia. Các mẹ nhớ tiêm đầy đủ cho con để đáp ứng miễn dịch tốt nhất nhé.


Một số lưu ý các mẹ nhớ nhé: 

1. Mũi tiêu chảy do virut Rota: Tiêm 2 hoặc 3 liều, mỗi liều cách nhau 1 tháng. 

2. Mũi Cúm: Tiêm 2 liều cách nhau 1 tháng (nếu tiêm lần đầu), mỗi năm nhắc lại 01 liều. 

3. Viêm não Nhật Bản B: Tiêm 2 liều cách nhau 1 - 2 tuần, liều 3 sau 12 tháng, 3 năm tiêm nhắc 1 lần. 

4. Sởi - Quai bị - Rubella: Tiêm 1 liều, liều nhắc lại sau 4 - 5 năm. 

5. Các loại vacxin: Viêm gan B, Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván, Viêm màng não do HIB, Bại liệt tương ứng với vacxin tổng hợp 6in1 của tiêm chủng dịch vụ. 

6. Các vacxin: Viêm gan B, Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván, Viêm màng não do HIB tương ứng với vacxin tổng hợp 5in1 thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. 

7. Các vacxin: Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván, Viêm màng não do HIB, Bại liệt tương ứng với vacxin tổng hợp 5in1 của tiêm chủng dịch vụ.

Nếu có vấn đề gì thắc mắc về lịch tiêm chủng, các mom có thể bình luận dưới bài viết này. Nếu mình biết mình sẽ trả lời các mom nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm