Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

02/2019

Lưu ý cho các Mom có bé nhỏ mới sinh

Do cấu trúc xương sống của trẻ sơ sinh là một đường thẳng nên đầu và lưng của bé phải luôn nằm trên một đường thẳng.


Nếu đầu phải gối trên một vật dụng khác, phần xương cổ sẽ dễ bị quẹo sang một bên và làm biến dạng xương sống. Do đó, việc dùng gối cho trẻ sơ sinh có thể là một nguy cơ dẫn đến những căn bệnh về xương cột sống như vẹo cột sống.


Đặc biệt, ở giai đoạn đầu này, phần xương cổ của trẻ vẫn còn rất yếu, khó có khả năng đỡ được trọng lượng của đầu nên trẻ sẽ gặp phải nhiều mối nguy khi đặt cổ trên một vật dụng ở vào vị trí bất hợp lý. Ở trong tư thế bị động như thế này, bé hầu như không có cơ hội để tự dịch chuyển khi xảy ra tình huống cổ bị gập. Lúc này vùng hầu họng nơi hơi thở đi qua sẽ bị chặn lại và nguy cơ ngạt thở sẽ rất cao.


Thêm vào đó, vật liệu để làm nên ruột và vỏ gối đến từ nhiều nguồn khác nhau và hầu như không được kiểm định chất lượng nên gối có thể trở thành nguồn cơn khởi phát dị ứng hoặc gây khó chịu đối với trẻ khi vào giấc ngủ.


Chưa kể việc gối đầu ở một tư thế nhất định trong thời gian dài có thể dẫn đến sự biến dạng của đầu như móp phải, móp trái, lõm sau…


Chính vì những mối nguy hại trên, việc cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi nằm gối là điều không cần thiết. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng một chiếc khăn bông mềm dày khoảng 1mm để lót đầu cho bé.