Tài khoản

Lưu ý quan trọng cho mẹ khi hút sữa

Vân Nguyễn 5 năm trước

Mình vừa trải qua thời kỳ cho con bú, có sử dụng máy hút sữa nên có chút kinh nghiệm về việc hút sữa, muốn chia sẻ cho các mẹ nhà mình cùng biết. Các mẹ lưu ý nhé!

Trước giờ mình cứ hiểu nhầm về việc kích sữa bằng máy hút sữa là kích sữa để lắm sức chứa của bầu ngực. Thế nhưng, kích sữa bằng máy hút sữa là kích thích để bầu ngực sản xuất sữa. Khi mình thấy con bú 1 lần không đủ no nên nghĩ rằng mình ít sữa và bắt đầu kích hút sữa với hi vọng mình nhiều sữa hơn để con bú 1 lần là no luôn. Thực tế, ngực mình chỉ chứa được một lượng sữa cố định, lượng sữa hút ra chỉ nói lên rằng cơ thể mình đã sản xuất được thêm bao nhiêu sữa mà thôi. Việc “kích sữa” chỉ có ý nghĩa nhất đối với các mẹ không có sữa để giúp có sữa nuôi con.

“Không có chuyện ngực to thì nhiều sữa hay ngực nhỏ thì ít sữa”, và “Không có người ít sữa hay nhiều sữa, chỉ có những bầu ngực chứa được ít sữa hay nhiều sữa mà thôi”. Ngực mình là cái bình không đáy, muốn là có, cứ cho con bú hoặc hút sữa là sẽ thấy. Cho dù ngực mình là cái bình chứa được ít sữa, nhưng nếu mình cứ hút hoặc cho bú nhiều lần trong ngày thì lượng sữa sản xuất một ngày sẽ nhiều vô kể, muốn bao nhiêu sữa cũng được luôn. Vì thế, chỉ lúc nào thấy thực sự cần thiết mà lượng sữa sản xuất ra cho con là không đủ thì các mẹ mới hút sữa thôi nhé. Đừng lạm dụng quá mà thấy sữa không ra nhiều, khiến tâm trạng bị stress đó.

Việc mình hút được bao nhiêu sữa không phụ thuộc vào mình dùng cái gì.  Việc đó phụ thuộc vào việc mình nghĩ gì và mình đã làm thế nào”. Trong trường hợp cụ thể này, trước đó mình ì ạch hút cũng chỉ được 60ml, cho dù có đủ thể loại máy xịn của các hãng nổi tiếng. Và sau khi mình thực hiện đúng cách massage 10s theo chiều từ trái sang phải từ 1-2 lần thì đã hút được 250ml sữa cho con. Do đó, các mẹ đừng quá lo lắng về chuyện dùng máy hút sữa nào để hút sữa tốt cho con. Mình đã không còn quan trọng vấn đề này nữa.

Trên đây là những lưu ý của mình từ kinh nghiệm hút sữa cho con, các mẹ còn lưu ý gì thì comment cho mình biết thêm với nhé có khi lại dùng vào tập 2.

Theo Bibabo.vn