Tài khoản

Lưu ý tư thế địu đúng cách tránh nguy hiểm không đáng có cho con mẹ nhé

Nguyễn Vân 5 năm trước 4 bình luận

Chào các mẹ. Địu cho con giờ nhiều mẹ có lắm vì thuận tiện hơn mà nhiều khi rẻ hơn xe đẩy. Nhìn cách sử dụng thì tưởng đơn giản nhưng cũng có những điều các mẹ cần lưu ý để sử dụng địu đúng cách, tránh những nguy hiểm không cần thiết, có thể còn nguy hiểm đến tính mạng con ạ. 

Vì nhiều khi các mẹ không chú ý, con nằm địu không đúng tư thế, thấp hơn so với địu là rất dễ khiến con bị khó thở. Mẹ mà không phát hiện kịp thời thì có phải là con đã nguy hiểm đến tính mạng rồi không. Đương nhiên đây cũng chỉ là chuyện không may, ít người bất cẩn vậy lắm, nhưng còn trường hợp cho con nằm sai tư thế khiến ảnh hưởng đến xương của con nữa, thì mẹ không chắc chắn được. Bên cạnh đó, nhiều mẹ hay địu con kiểu muốn hướng mặt con ra ngoài để con nhìn ngắm mọi thứ hay là để con dễ thở.

Lúc đầu mình cứ địu con theo cách mình thấy thuận tiện nhất thôi chứ có biết địu thế nào là đúng hay sai đâu. Chuyện là hôm ấy địu con ra ngoài chơi gặp chị bạn là bác sĩ mới kêu là mình địu sai cách rồi. Do vùng đầu và cổ của con chưa phát triển hoàn thiện nên mình phải địu con ở trước ngực, giống như kiểu kangaroo địu con đó. Chị có bảo mình nên xoay mặt con vào hướng mặt mẹ để con cảm thấy an toàn và gần gũi. Suốt từ lúc con được 6 tháng mình đã địu con theo cách này. Lúc đặt con vào trong địu, mình cố gắng cho con có chỗ tựa vững chắc nhất vào mẹ. Khi con được gần 10 tháng, mình bắt đầu chuyển sang thử địu con ở phía sau lưng để có thể thuận tiện cho việc đi xe, cũng thấy khá ổn, con không có ảnh hưởng hay khó chịu gì cả. 

Còn các mẹ, các mẹ địu con như thế nào? Chia sẻ cùng mình dưới comment bài viết này nhé. 

Theo Bibabo.vn