Tài khoản

Luyện ngủ cho con đúng giờ thì ra cũng không khó lắm

Mai Chi 5 năm trước 5 bình luận

Dạo này trên mạng nổi lên câu chuyện về cô gái 24 tuổi, bị bệnh ung thư do thức khuya thường xuyên và ăn nhiều đồ chiên rán. Đọc xong nhìn lại mình, hồi còn con gái, mình có đủ những thói quen đó, thức đến 2-3 giờ sáng, ăn thức ăn nhanh, không quan tâm đến sức khoẻ. Giờ nghĩ lại mới thấy mình đang bán sức một cách khủng khiếp. 

Để thay đổi thói quen đi ngủ muộn của mình, mình đã rèn cho cả con, thế là cả hai mẹ con cứ đúng giờ sẽ đi ngủ, như thế mình cũng khỏe hơn các mẹ ạ. Thực ra việc rèn cho con nhỏ đi ngủ sớm không khó như các mẹ nghĩ đâu, quan trọng là thực hiện đúng cách.

Ví dụ mẹ muốn con đi ngủ lúc 9h, thì trước khi đó hãy tập cho bé một thói quen  trước khi đi ngủ để con nhớ như kể một câu chuyện cho con nghe hay hôn tạm biệt con. Từ đó, cứ theo thói quen, sau những hành động đó, con sẽ ngủ dễ dàng hơn.

Trước mình hay có thói quen để đèn sáng vì sợ bóng tối, nhưng từ khi lập gia đình, mình buộc phải thay đổi thói quen bởi bé nhà mình chỉ chịu nằm yên ngủ khi đèn đã tắt hết.

Thực chất, tạo cho con một thói quen là điều không khó, nhất là khi con còn nhỏ. Nhưng các mẹ cũng cần chú ý đừng cứng nhắc quá mà nên linh hoạt. Vì có những lúc cơ thể con ốm đau, khó chịu, con muốn nũng nịu một chút thì mẹ cũng nên chiều theo ý con, miễn sao không phá vỡ thói quen là được.

Nhiều mẹ khi ép con đi ngủ mà không được, thường hay dùng hình phạt, đó là điều thực sự không nên làm, vì như thế con sẽ cảm thấy việc đi ngủ là một nỗi sợ hãi. Hãy giúp con thay đổi thói quen và khuyến khích con, như thế con sẽ hiểu mẹ hơn.



Theo Bibabo.vn