Tài khoản

Luyện ngủ và cai ti đêm, bí quyết mẹ nhàn con ngoan

Trang 5 năm trước 24 bình luận

Mẹ Phan Thị Linh Đa – Hội Nuôi Con Theo Khoa Học chia sẻ bí quyết giúp mẹ nhàn con ngoan như sau:


Mình chia sẻ chuyện luyện ngủ đêm và cai ti đêm nhé mọi người. Cũng có nhiều bé rất ngoan ba mẹ rất nhàn, như cháu mình điển hình, ba mẹ không rèn gì, tự ngủ từ nhỏ hic. Tôm nhà mình ko được như vậy. Tôm nhà mình sinh ở quê, các bà vỗ về, vào Sài Gòn mẹ một mình lóng ngóng, đến stress với em mấy tháng vì ru mới ngủ, dậy ti đêm liên tục.


Trước khi chia sẻ mình cũng nói luôn là mình cũng muốn các mẹ nhàn như mình, chỉ trên quan điểm chia sẻ, không buôn bán hay quảng bá gì ở đây nhé.


Trước khi luyện ngủ cần có: cũi cho bé ( có nệm luôn nha), đọc các phương pháp luyện ngủ rồi chọn phương pháp thích hợp. Ba mẹ bàn bạc với nhau, kiên trì và kiên nhẫn. Ko bỏ ngang giữa đường vì tội con lắm.


Mẹ Tôm được 1 chú trên cty ba Tôm cho mượn cũi, đi mua nệm.


Mẹ Tôm chọn phương pháp: cry it out no check( vì T lớn quá rồi, check thấy mẹ chắc khóc hoài).


Chuyện kể là: Trước tháng thứ 8 Tôm rất ngoan, ti mẹ xong , quay sang ôm gối ôm ngủ 5-6 tiêng dậy ti ngủ đến sáng. Qua tháng thứ 8 T thay đổi, ngủ ko có mẹ ko ngủ, dậy liên tục, ba phải bồng ru ngủ, rồi nữa đêm dậy liên tục, lại bồng ra võng lắc lư. Ngày nào ba mẹ cũng mệt. Tối ăn cơm 9g, 10g ko làm được gì, ba mẹ stress. Thế là cả nhà dẫn nhau đi khám vì sợ T thiếu chất, bs phán rằng ko thiếu gì hết vì quen hơi mẹ, nên cho ngủ riêng đi. Ba mẹ về bàn nhau mà thương quá nên vẫn cho ngủ chung. T vẫn tiếp tục khó ngủ, có mẹ thì ngủ 1 lèo , chỉ cần mẹ dậy hay nhúc nhích người i rằng anh dậy, khóc lóc 30p , trằn trọc khó ngủ. Lúc đó do về quê ăn Tết nên cũng ko có í định cho T ngủ riêng.


Sau Tết vào đã 12m T khó ngủ hơn, khóc bứt rứt lắm. Nên mình quyết luyện cho T .


+ Ngày đầu T ăn 6g , 7g mình cho vào cũi ( vì T 8g ngủ nên phải.cho bé vào trc 1 tiếng). T khóc tới 9g , ngủ tới 11g khóc tới 1g, ngủ tới 4g khóc tới sáng.6g mình bồng ra cho uống sữa và chuẩn bị ăn sáng.


+ Ngày 2 cũng đi ngủ giờ đó nhưng T khóc ít hơn, vẫn 4g khóc tới sáng.


Kéo dài tới 7 ngày T khóc ít hơn nhưng 4g 30 dậy khóc.

Những ngày sau T khóc 30p giảm dần 10p sau thì bỏ vào ngủ luôn.( kéo dài tới 2 tháng).

Lúc T khóc 2vc chả ngủ được vì cùng nằm chung phòng hic. Cũng muốn bế T lắm mà bị ba T la nói là ko nhất quán, con khóc mấy hôm nau công cóc à, thế là thôi nằm im.


Vấn đề là T cứ đúng 4g30 dậy, hôm thì 5g dậy khóc tới 6g mình bồng ra.

Tình trạng này kéo dài làm T ngủ ngày cũng sớm hơn do dậy sớm quá. Rồi tối lại đi ngủ sớm cái vòng luẩn quẩn.

Mình có hỏi các mẹ, tham gia các nhóm, đc sách thử là đặt đồng hồ, dậy sớm vỗ mông xoa lưng, cry it out no check. Vẫn ko ăn thua. Lúc đó nghĩ chắc mình sai ở đâu, sao ko cải thiện. Sau nghĩ chắc do bé ngửi thấy hơi mẹ, lẫn mùi sữa. Bàn với chồng ra phòng khách ngủ, vậy là sau 1 tuần T dậy 5g30, sau là 6g, vậy là đã thành công sau 3 tháng. Giờ có lúc bỏ vào cũi cũng khóc thút thít 1-2 phút nhưng ngủ ngoan rồi.


Giờ tối vc mình toàn hẹn hò, hú hí cũng chẳng lo, vì nếu T dậy cũng tự ngủ lại.

Nếu mình biết trc nhàn vậy mình đã luyện từ đầu rồi, do mẹ cũng chậm tiêu quá, thương con ko đúng cách.

Ngủ đêm bé ngủ sâu rất tốt cho não bé và phát triển chiều cao.( đọc sách thấy ghi vậy đó mn hihi)


Theo Bibabo.vn
Xem thêm

Từ khóa: