Tài khoản

Mắc chứng đa nang buồng trứng, mẹ bầu 45 tuổi tưởng bào thai là khối u ung thư

Anh Anh 4 năm trước

Một phụ nữ 45 tuổi mắc chứng đa nang buồng trứng, khi cơ thể có dấu hiệu lạ, cô đã đi khám vì nghi bị ung thư. Tuy nhiên cô lại bất ngờ nhận tin vui là đã mang thai được 17 tuần.

Theo The Sun, Janie Furner, người Anh, cùng chồng đi du lịch tới Hy Lạp để tận hưởng “chương mới” của cuộc đời khi con gái Mia của họ, 20 tuổi, đi ra nước ngoài.

Tháng 4 năm nay, Janie thường xuyên thấy buồn nôn. Nghĩ rằng mình bị u nang buồng trứng, Janie đã đi khám và chụp CT cắt lớp. Nhưng một tuần sau khi siêu âm, Janie được thông báo cô không phải bị ung thư, mà là đang mang thai lần 2.

Mang bầu lần 2 sau 20 năm vì chứng đa nang buồng trứng


Cặp vợ chồng đã sống với nhau 22 năm, cuộc sống đang điều chỉnh lại với một thành viên mới sau khi sinh con đầu lòng 20 năm.

“Tôi hoàn toàn quên đi cảm giác mệt mỏi khi sinh. Tôi không hình dung được những điều xảy ra khi đó nhưng hiện tại tôi đang trải qua Giáng sinh với em bé kỳ diệu của mình”, Janie chia sẻ.

Mắc hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS), Janie chỉ có chu kỳ kinh nguyệt 2 lần một năm. Vì vậy, cô luôn nghĩ rằng tỷ lệ thụ thai của mình là rất khó khăn.

Sau thời gian dài không thể có thêm em bé sau con gái Mia, hai vợ chồng chấp nhận thực tế là họ sẽ chỉ có một đứa con.

Niềm hạnh phúc tuy đến muộn nhưng đầy bất ngờ

Không chỉ buồn nôn, Janie còn bị đau lưng, liên tục muốn đi vệ sinh và không muốn ăn. “Sau khi tìm kiếm các triệu chứng, tất cả đều chỉ ra bệnh ung thư buồng trứng. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mang thai”, Janie cho biết.

Thậm chí, Janie còn chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, cô còn không nói với chồng về những gì cô sẽ làm. Chồng cô chỉ đưa cô tới bệnh viện và nghĩ rằng cô có vấn đề về bệnh phụ khoa.

Cả hai vợ chồng hoàn toàn sốc khi bác sĩ thông báo Janie mang thai. Họ đợi vài tuần sau mới nói chuyện với Mia. “Con bé đang ở Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm đó nên chúng tôi đã sắp xếp cuộc gọi thoại với nó.

Tôi khá lo lắng về việc con bé sẽ chấp nhận việc đó như thế nào nhưng nó đã bật khóc”, Janie xúc động chia sẻ.

Rất may cho họ đó là những giọt nước mắt của niềm vui vì Mia luôn nói cô ấy muốn có một em trai hoặc em gái. Bé trai Oliver chào đời vào tháng 10 lúc 36 tuần nặng 2,46 kg bằng phương pháp sinh mổ.

Đa nang buồng trứng là gì?

Buồng trứng đa nang (hay còn gọi là PCOS – Polycystic Ovary Syndrome) là bệnh xảy ra ở những phụ nữ có quá nhiều hormone sinh dục nam trong khi lượng hormone sinh dục nữ trong cơ thể không đủ.

Điều này khiến sự rụng trứng trở nên bất thường hơn. Nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến sự mất cân bằng hormone, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tăng nguy cơ mắc một số bệnh bao gồm: tiểu đường, tim mạch và rối loạn sinh sản.

Buồng trứng đa nang làm ảnh hưởng 5 – 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Vì vậy, căn bệnh này đã trở thành một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ biến ở phụ nữ.

Câu chuyện của Janie đã mang lại nhiều hy vọng các các chị em phụ nữ mắc chứng đa nang buồng trứng đang mong có con. Tất cả mọi người vợ trên cuộc đời này đều sẽ có cơ hội làm mẹ nếu họ cố gắng điều trị và đặt niềm tin vào điều bất ngờ nầy.

Nguồn: marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn