Tài khoản

Mách mẹ bí quyết chọn gối để bé yêu luôn có một giấc ngủ ngon và thoải mái!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Xem nhanh

  • Chỉ chọn gối có xuất xứ rõ ràng và còn nguyên nhãn mác
  • Chọn gối có kích thước phù hợp với đầu bé
  • Chọn chất liệu gối phù hợp với bé
  • Chọn gối dễ vệ sinh và làm sạch

Vào những tháng năm đầu đời, các bé luôn cần sự quan tâm đặc biệt từ bố mẹ. Bởi cơ thể non yếu và vô cùng nhạy cảm với môi trường xung quanh nên bố mẹ nên hết sức lưu ý đến bé. Đặc biệt là những vật dụng gắn liền với giấc ngủ của trẻ nhỏ như nệm, gối, chăn… Bài viết dưới đây Bibabo sẽ chia sẻ đến mẹ những bí quyết chọn gối giúp bé có giấc ngủ ngon, phát triển khỏe mạnh.

1Chỉ chọn gối có xuất xứ rõ ràng và còn nguyên nhãn mác

- Khi mua gối cho bé, cha mẹ cần lưu ý chọn sản phẩm  của những thương hiệu có uy tín trên thị trường có ghi rõ nhãn mác và nhà sản xuất vì da của bé vô cùng nhạy cảm, dễ bị ứng, mẩn ngứa với các chất liệu ruột gối không đảm bảo chất lượng.

- Mẹ cũng nên mua tại các cơ sở uy tín, khi đến tay mẹ vẫn còn được bảo quản nguyên vẹn, tránh việc chọn gối bày bán tràn lan ngoài đường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

2Chọn gối có kích thước phù hợp với đầu bé

- Mẹ có biết, việc chọn một chiếc gối sai kích thước sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu, lệch đầu…dần dần có thể khiến trẻ bị chứng bẹp đầu, xương đầu bị méo. Chính vì vậy, khi chọn mua gối bố mẹ nên chú ý đến chiều rộng, chiều dài, độ dày cũng như chất liệu gối, vỏ gối. Khổ gối không nên quá rộng, chỉ chọn vừa đủ đầu trẻ để tránh gây ngạt thở cho trẻ.

Chọn gối có kích thước phù hợp với đầu bé

- Không chọn gối cao quá hay thấp quá vì sẽ gây tác động đến hệ hô hấp và quá trình tuần hoàn máu ở cổ, khiến trẻ khó ngủ. Về chiều rộng, chỉ cần bằng hoặc lớn hơn một chút so với độ dài vai bé. Về độ dày khoảng 1 - 2 cm cho bé dưới 4 tháng tuổi, 3 - 4 cm cho bé 6 tháng tuổi và 3 - 9 cm cho bé từ 3 tuổi trở lên là hợp lý.

3Chọn chất liệu gối phù hợp với bé

- Nhiều ba mẹ băn khoăn không biết nên chọn gối mềm hay cứng một chút thì tốt cho con. Thông thường, các bậc cha mẹ rất muốn khuôn hình đầu của con được tròn để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nên hay chọn các loại gối được làm bằng bằng chất liệu thô, cứng một chút để đảm bảo gối không bị xẹp và thay đổi hình dạng khi dùng lâu ngày.

Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm, đặc biệt là với bé sơ sinh, bởi nằm ngủ với chiếc gối như thế này, bé sẽ rất dễ bị mỏi cổ, lâu ngày sẽ thấy đau cổ, nhức vai…

Chất liệu gối phù hợp sẽ giúp bé thoải mái hơn

- Ngược lại, những chiếc gối mềm quá sẽ không có tác dụng hỗ trợ cột sống cho bé, đồng thời không có lợi cho tuần hoàn máu, thậm chí cản trở hô hấp do diện tích đầu, mặt tiếp xúc với gối lớn khi bé nằm thẳng hay nằm nghiêng.

- Vì vậy, để lựa chọn một chiếc gối có chất lượng tốt nhất, mẹ nên lựa chọn một chiếc gối có ruột gối sử dụng bông tự nhiên hoặc vỏ trấu để có thể thay đổi độ cao phù hợp với tư thế nằm của bé, đồng thời cũng tạo sự thông thoáng khí cho bé. 

4Chọn gối dễ vệ sinh và làm sạch

Mẹ nên vệ sinh vỏ gối và ruột gối định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho bé 

- Các bậc cha mẹ đều biết rằng, trong quá trình sử dụng thì việc vỏ gối bị dơ bẩn là một điều khó tránh khỏi, bởi bé hay bị trớ hoặc chảy dãi lên gối. Điều này làm cho bề mặt gối hay bị ẩm. Nếu không thay và giặt để lâu sẽ tạo thành những vết ố, mốc làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ của chiếc gối. 

- Để đảm bảo vệ sinh, Bibabo khuyên mẹ nên thường xuyên phơi hoặc làm khô ruột gối dưới ánh nắng mặt trời mỗi tuần. Sau thời gian khoảng một năm sử dụng, nhiều chiếc gối có độ bền cao nhìn vẫn đẹp, chất lượng chỉ suy giảm ít nhưng việc bỏ và thay vào đó cho bé một chiếc gối mới lại là điều mà các ba mẹ nên làm. 

- Vì vậy, để tiện cho việc vệ sinh, mẹ nên chọn ruột gối nhẹ, thông thoáng, dễ khô để tiện cho việc thường xuyên giặt giũ, làm vệ sinh ruột gối. 

[]

--------------

Trên đây, Bibabo đã chia sẻ xong đến mẹ những bí quyết chọn gối cho bé. Nếu như mẹ còn có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại để lại Comment và Số Điện Thoại để được tư vấn mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn