Tài khoản

Mách nước cho chị em cách chăm sóc da hết mụn ẩn

Hạ Min 5 năm trước 4 bình luận

Trước đây mình đã từng phải khổ sở vật vã với đống mụn ẩn trên mặt. Da bị mụn nên rất ngại tiếp xúc với nhiều người, ngại trang điểm, mỗi lần rửa mặt, soi gương, sờ da sần sùi lại nổi da gà. Mình cũng đã từng đi chữa mụn rất nhiều nhưng không hiệu quả. Sau khi thử nghiệm với nhiều phương pháp, mình nhận thấy việc trị mụn không thể chữa trong ngày một, ngày hai được mà nó là cả quá trình và quan trọng nhất là cách chăm sóc da. Mình sẽ chia sẻ cách chăm sóc da hết mụn ẩn để phái nữ chúng mình cùng đẹp ạ.

Điều đầu tiên cần làm là phải giúp da thật sạch: Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da là vô cùng quan trọng. Mình thuộc loại da nhạy cảm nên lựa chọn loại sữa rửa mặt dành cho loại da này. Mỗi ngày nên rửa mặt vào buổi sáng (sau khi thức dậy) và tối (trước khi đi ngủ). Ngoài ra, khi ra đường luôn phải đeo khẩu trang để hạn chế các loại bụi bẩn, nắng, khói,... Đối với những bạn nào thường hay trang điểm thì việc tẩy trang là bước bắt buộc để da mặt luôn được sạch và thông thoáng nhé.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt, theo mình các bạn nên dùng các sản phẩm có độ pH từ 5 – 6, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như gạo, nghệ,...để giúp loại bỏ các tác nhận có hại cho mặt.

Tẩy da chết: Da chết tồn đọng trên da cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn. Vì vậy, mình sẽ dành 2 ngày trong tuần để tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng và tăng tốc độ tái tạo da. Các chị em nên dùng các loại kem tẩy da chết có công dụng kích thích quá trình tái tạo da để việc ngừa mụn ẩn hiệu quả.

Dùng toner: Đây là bước chăm sóc da bị mụn ẩn không thể thiếu các chị em nhé. Bởi toner sẽ giúp loại bỏ đi các bụi bẩn còn sót lại, giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp nước, giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng.

Dưỡng ẩm: Đây là bước cuối cùng trong việc chăm sóc da mặt bị mụn ẩn mối ngày. Dưỡng ẩm giúp cung cấp các dưỡng chất cho da, tăng độ ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, chống lão hóa, đặc biệt là giảm mụn ẩn và không phát sinh thêm.

Ngoài các bước chăm sóc da cần phải thực hiện mỗi ngày trên, hàng tuần mình cũng sử dụng các phương pháp như xông hơi và đắp mặt nạ để giúp da được khỏe mạnh và loại bỏ mụn nhanh chóng hơn.

- Xông hơi: Đối với mình, cái gì tự nhiên vẫn là an toàn và tốt nhất nên mình chọn nguyên liệu để xông hơi chủ yếu là xả, vỏ bưởi, vỏ cam. Mỗi tuần xông hơi 3 - 4 lần trong khoảng thời gian 15 - 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

- Đắp mặt nạ: Để đánh bay lũ mụn đáng ghét mình thường chọn các loại mặt nạ có tính kháng khuẩn, làm dịu mát da, có tính năng trị mụn cao chẳng hạn như lá diếp, trà xanh, nha đam,... tùy theo sở thích từng người mà các chị em lựa chọn loại mặt nạ phù hợp.

Chỉ cần kiên trì với các bước chăm sóc da bị mụn ẩn mà mình chia sẻ, các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng, bóng loáng thôi ạ. Nếu chị em nào còn loay hoay trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da thì tốt nhất nên nghe theo lời tư vấn của các bác sĩ để việc đánh bay mụn ẩn được hiệu quả và an toàn hơn nhé.



Theo Bibabo.vn

Từ khóa: