Tài khoản

Màng phim tránh thai và những điều cần biết

Thanh Hiền 4 năm trước

Đó là một màng phim mỏng diện tích 5 x 5 cm, mềm và tan nhanh trong âm đạo, VCF giúp tránh thai bằng cách tiêu diệt tinh trùng nhờ tác dụng của chất nonoxynol-9.

Ưu điểm của màng phim tránh thai:

- Màng phim tránh thai giúp cho người phụ nữ không cần phải nhớ nhớ quên quên như uống thuốc tránh thai hằng ngày. So với biện pháp uống thuốc tránh thai hằng ngày, biện pháp này không đòi hỏi sử dụng thường xuyên, khi nào cần thì dùng. Chính vì vậy sản phẩm này phù hợp với nhịp sống hiện đại của phụ nữ hiện nay.

- Cơ chế hoạt động của màng phim tránh thai là không đưa nội tiết vào trong người mà chỉ có chất diệt tinh trùng. Chất này khiến tinh trùng rụng đuôi, chết hoặc bơi chậm để ngăn vào được với trứng. Do không phải là nội tiết nên màng phim không có tác dụng phụ gây tăng cân, nám má, rụng tóc hay chống chỉ định với người tiểu đường, huyết áp… như thuốc tránh thai.


- Ưu điểm thứ ba là màng phim tránh thai là dễ sử dụng, không cần nhờ tới sự hỗ trợ của bác sỹ. Kỹ thuật đặt không khó, chỉ cần đặt trước giao hợp 5 phút miếng phim đã tan và có tác dụng trong 3 giờ.

- Bạn có thể sử dụng nhiều miếng phim trong ngày vì không can thiệp nội tiết nên không ảnh hưởng tới cơ thể.

- Màng phim tôn trọng cảm giác tự nhiên, khoái cảm của cả hai. Nam giới thích biện pháp này vì không phải sử dụng bao cao su vướng víu.

Tuy nhiên màng phim tránh thai cũng có mặt hạn chế nhất định:
- Sản phẩm này chỉ có thể diệt tinh trùng mà không ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Không phải tất cả chị em có thể dễ dàng đưa màng phim vào sâu âm đạo do tâm lý lo sợ, không đủ can đảm khám phá phần phụ. Trong khi đó việc đưa màng phim càng sát cổ tử cung càng hiệu quả.

- Trong quá trình đặt màng phim, móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn có thể làm xây xát âm đạo gây viêm nhiễm. Chưa kể sơn móng tay dễ gây dị ứng.

- Khả năng tránh thai theo lý thuyết của màng phim rất cao. Tuy nhiên, khi đàn ông xuất tinh thì việc phóng tinh không chỉ ở trong âm đạo mà sẽ phụt thẳng vào cổ tử cung. Vào ngày rụng trứng cổ tử cung mở rộng hơn nên tinh trùng có thể lọt thẳng vào trong buồng tử cung. Như vậy màng phim sẽ không ngăn cản được vì sau 5 phút màng phim đã tan không còn là màng chắn. Số tinh trùng lọt vào vẫn có nguy cơ có thai. Những ngày rụng trứng bạn không nên sử dụng vì sẽ làm giảm hiệu quả tránh thai.

Cách sử dụng :

Để có hiệu quả, chỉ cần đặt miếng phim trước khi giao hợp 5 phút. Rửa tay sạch, lau thật khô, lấy màng phim ra gấp làm tư. Giữ nó trên đầu ngón tay giữa, từ từ đưa vào sâu trong âm đạo, càng gần cổ tử cung càng tốt.

Để dễ làm hơn, bạn có thể cúi gập người, đứng với một chân kê cao trên ghế, hoặc ở tư thế nằm. Để miếng phim không tan quá sớm, cần giữ tay thật khô, đưa vào nhanh gọn và không đặt VCF khi đi tiểu tiện.

Sau khi vào cơ thể, miếng phim sẽ tan ra và phát huy tác dụng trong vòng 3giờ, bạn có thể dùng VCF nhiều lần trong ngày.

Theo bác sĩ Hồng Minh, do không chứa hoóc môn nên màng phim VCF không gây tác dụng phụ như các loại viên uống tránh thai, không làm mất cảm giác. Người phụ nữ nào cũng có thể dùng nó vì màng phim rất nhỏ gọn, tiện dùng, đạt hiệu quả cao và không gây kích ứng.

Ngoài ưu điểm là tiện dụng, an toàn, VCF giúp phụ nữ chủ động hơn trong việc phòng tránh thai, nhất là khi không muốn dùng viên uống hay bạn tình không sử dụng bao cao su.

Khuyến cáo :

Giống như thức ăn, thực phẩm, giống như áo quần và mốt, chúng ta có thể sử dụng các biện pháp tránh thai theo sở thích và hoàn cảnh. Màng phim tránh thai cũng là một biện pháp giúp cho chị em tăng thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, chúng ta nên cân nhắc hạn chế sử dụng màng phim trong những ngày rụng trứng. Các trường hợp lo ngại về bệnh lây truyền qua đường tình dục nên sử dụng bao cao su.

Nguồn: Sưu tầm.

Theo Bibabo.vn