Tài khoản

Mang thai cần kiêng gì sau khi bị thai lưu

Đình Hoa 5 năm trước 35 bình luận

 Ngày trước mình bị thai lưu nhưng sau đó mấy tháng lại có thai các mẹ à. Lúc đó mình lo lắng vì sợ không cẩn thận khéo lại bị thai lưu. May thay, mình đã kiêng cẩn thận nên vẫn sinh con khỏe mạnh lắm. Nhân tiện nay rảnh rỗi lên chia sẻ cho các mẹ đang mang thai cần kiêng những gì sau khi bị thai lưu đây. 

Trong thời gian sống trong tử cung, cho dù thai nhi được mẹ bao bọc và bảo vệ nhưng vẫn có nguy cơ bị chết ở bất kỳ thời điểm nào. Thai lưu là khi trứng đã thụ tinh và được làm tổ trong tử cung nhưng không thể phát triển thành thai nhi, bị chết và lưu lại trong tử cung trên 48 giờ. Việc thai chết lưu rất ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Vì thế, việc có thai sau khi thai chết lưu cần được đảm bảo bởi tình trạng thai lưu có thể tiếp tục xảy ra. 

Khi biết mang thai trở lại, mình đã có một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh nhất. Trong chế độ ăn uống của mình gồm có tinh bột, đạm, chất béo và các loại vitamin cần thiết. Bên cạnh đó, việc ăn những thực phẩm giàu axit béo omega - 3 sẽ giúp mình cải thiện được lượng máu và ngăn ngừa tình trạng máu đông khi mang thai. Vitamin D, sắt, kẽm và canxi là những yếu tố không thể thiếu để mình bổ sung thông qua việc ăn uống hoặc bổ sung chúng một cách trực tiếp. Mình tránh tất cả các loại thức uống có cồn và hạn chế ở những nơi có khói thuốc để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bản thân, nhất là con đang ở trong bụng. 

Bởi, mình là người thích uống cà phê nên tần suất uống rất cao, thường 2 - 3 cốc một ngày. Tuy nhiên, khi biết mang thai trở lại mình đã bỏ thói quen này. Việc uống nhiều cà phê có chứa cafein dẫn đến tình trạng sảy thai khá cao, nhất là việc thai bị chết lưu trong bụng khó phát hiện.

Bên cạnh đó, mình nhờ anh xã làm giúp những việc nặng, chỉ làm những việc thật nhẹ nhàng để không làm kích động đến con. Mỗi hoạt động mạnh có thể ảnh hưởng rất nhiều tới con vì lúc này con chưa thực sự ổn định trong bụng. Hơn thế, tâm lý của mẹ không nên bị kích động mạnh hay bị stress bởi đây cũng trở thành nguyên nhân dẫn đến việc thai bị chết lưu. 

 Các mẹ cần lưu ý những điều này để con luôn khỏe mạnh khi ở trong bụng nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm