Tài khoản

Mất sữa sau sinh vì những quan niệm lỗi thời, đừng mẹ nào như em nhé

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 12 bình luận

Ngày trước sinh con xong là em phải kiêng đủ thứ trên đời các mẹ ạ, mẹ chồng em luôn giám sát việc kiêng khem nên em rất mệt mỏi và áp lực, thậm chí là mất sữa. Cuối cùng may mà nhờ chị chồng mình hiểu chuyện và có kinh nghiệm đã giải thích với mẹ rằng những kiêng kị đó đều phản khoa học nên mẹ mới thôi. Mình chia sẻ ở đây, các mẹ thử cho mình ý kiến xem có đúng là quan niệm lỗi thời, hủ tục không nhé.

Mình rất sợ quan niệm sau sinh phải kiêng tắm giặt, nó không cơ sở khoa học mà lại còn rất mất vệ sinh. Mùa hè ra nhiều mồ hôi mà kiêng tắm thì vi khuẩn sẽ đầy trên người luôn và các mẹ sẽ thấy khó chịu. Không những vậy mà còn ảnh hưởng đến con nữa vì con phải tiếp xúc với mẹ hàng ngày mà. 

Một quan niệm cũng làm mình ám ảnh không kém đó là không được đánh răng. Mẹ chồng mình luôn lo nếu đánh răng sẽ làm ê buốt và răng sẽ yếu nên bắt mình kiêng cả nửa tháng. Ăn nhiều đồ tẩm bổ mà không đánh răng thì mẹ nào chịu được đúng không? Sau khi sinh xong mẹ có thể súc miệng bằng nước ấm và chọn mua những bàn chải đánh răng mềm đánh nhẹ nhàng không làm ảnh hưởng đến chân răng là được ngay thôi mẹ ạ. 

Lại còn cả quan niệm kiêng ăn mặn 1 tháng sau sinh nữa chứ. Mình còn nhớ sau sinh những bữa ăn của mình rất nhạt vì vậy ăn không ngon miệng, cộng với tâm lý chán ăn, mệt mỏi nên khiến mình bị mất sữa các mẹ ạ. Sau khoảng thời gian gần một tuần trời phải kiêng khem đủ kiểu thế này thì may mà nhờ bà chị chồng đến thăm và khuyên mẹ mình. Nghĩ lại thì chung quy cũng vì mẹ thương con thương cháu quá thôi. Nhưng mà giờ vẫn sợ các mẹ ạ.

Có mẹ nào từng phải trải qua những ngày tháng ở cữ ám ảnh như mình không? Nó có ảnh hưởng gì tới sữa cho con bú không? Các mom chia sẻ đi.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm