Tài khoản

May mà có những cách này nên sau sinh mình không bị mất sữa đấy!

Thảo Phương 5 năm trước 23 bình luận

Chào các mẹ, hôm trước mình thấy có mẹ nào đó hỏi trên hội về việc càng ngày càng ít sữa mà không biết phải làm sao, mình định trả lời mà quên khuấy đi mất. Hôm nay có thời gian rảnh rỗi mình xin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về cách lấy lại sữa, các mẹ cùng tham khảo nha!

Trước tiên, mình xin chỉ ra cho mẹ một vài dấu hiệu nhận biết sớm tình trạng ít sữa. Mẹ nào mà mới cho con tuti khoảng 5 phút, con chưa đủ no mà ngực đã cảm thấy hết sữa, dù cố gắng nặn đầu ti đến mấy cũng chẳng ra thêm được giọt nào. Như vậy cho thấy mẹ ít sữa và cần tìm biện pháp để cải thiện lượng sữa cho con tu ti đấy mẹ ạ.

Mách nhỏ với mẹ việc uống nhiều nước cũng giúp nguồn sữa mẹ dồi dào hơn đấy. Thường thì một ngày mình sẽ uống từ 2 - 3 lít nước để cân bằng lượng nước trong cơ thể và lượng sữa tiết ra cho con bú.

Một phần cũng do mình duy trì được chế độ ăn uống hợp lý và luôn giữ cho tinh thần thoải mái nhất nên sữa cũng về nhiều hơn mẹ ạ. 

Ngoài những cách trên thì ngay sau sinh mẹ cho con bú càng sớm càng tốt để kích thích phản xạ tiết sữa và cung cấp cho con nguồn sữa non quý báu nha mẹ.

Đó là một vài kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ với các mẹ, mẹ tham khảo nhé! Chúc mẹ luôn nhiều sữa để con tu ti thoải mái nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm