Tài khoản

Máy xay cầm tay: Ưu và nhược điểm

Hà Phương 4 năm trước

Máy xay cầm tay là một trong những lựa chọn mình nghĩ rất "ổn" đấy các mẹ ạ, ưu điểm nhiều mà nhược điểm ít.

Xem nhanh

  • Ưu điểm của máy xay cầm tay
  • Nhược điểm của máy xay cầm tay

Rảnh quá nên lên đây “phím” cho các mẹ những ưu điểm, nhược điểm của máy xanh cầm tay, các mẹ tham khảo nếu đang có nhu cầu mua máy xay cho mình nhé.

1Ưu điểm của máy xay cầm tay

Thứ nhất, quá tiện dụng cho việc chế biến thực phẩm

Nếu máy xay cầm tay mà không giải quyết triệt để nhu cầu xay nhuyễn thực phẩm thì nhân loại chẳng thèm ngó đến sản phẩm này. Thế nên, thay vì băm bằng dao, mất nhiều thời gian của người nội trợ, dùng máy xay cầm tay “xoẹt” tý là xong!

Có rất nhiều loại máy xay cầm tay có công suất lớn, cối xay có dung tích lớn, lưỡi dao inox sắc bén đã giúp bà nội trợ xay nhuyễn thực phẩm nhanh chóng, dễ dàng. Xay khô cũng được mà xay ướt cũng xong! Quá tiện dụng cho cuộc sống hiện đại.

Có những loại máy xay cầm tay linh hoạt cho phép người sử dụng thay các cỡ lưỡi dao khác để xắt lát, xay nhỏ. Nếu như những loại máy xay cầm tay giá rẻ chỉ duy trì một tốc độ thì nay các loại máy xay cầm tay cao cấp đã có thể chuyển đổi các tốc độ nhanh chậm để điều chỉnh độ nhuyễn của thực phẩm.

Máy xay cầm tay hiện đang là một vật dụng không thể thiếu của mẹ bỉm sữa. Các mẹ đang phát huy thiên chức mẹ đảm, nuôi con khéo bằng cái máy xay cầm tay đa năng.

Máy xay cầm tay đa năng chất lượng giúp thay đồ cực nhanh mà nhuyễn mịn như yêu cầu (Ảnh: Internet)

Thứ hai là dễ sử dụng

Máy xay cẩm tay rất dễ sử dụng. Chỉ cần nút ấn lớn được thiết kế ngay trên thân máy giúp người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác chỉ bằng một tay.

Thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay nên các mẹ thực hiện các thao tác xay một cách dễ dàng và sẽ không cảm thấy mỏi khi xay một lượng đồ ăn lớn.

Để ý kĩ, lưỡi dao của máy xay cầm tay có thiết kế gọn và sắc bén. Phần trục xoay có thể tháo tách rời dễ dàng cọ rửa. Bên cạnh đó, thân máy thường được làm từ những chất liệu cao cấp như nhựa nguyên sinh, chịu lực, inox,... Do vậy, chỉ cần một thao tác lau nhẹ nhàng là các vết bẩn đi hết.

Thứ ba, chất liệu cấu tạo nên máy xay cầm tay an toàn cho sức khỏe

Đây được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy cũng như đến sức khỏe con người. Hầu hết tất cả cối xay của các máy xay cầm tay hiện nay đều được làm từ các chất liệu cao cấp và an toàn với sức khỏe con người như nhựa kháng vỡ với độ bền cao.

Thứ tư, có tính năng tự động ngắt điện khi có sự cố, chống cháy nổ

Ở một số dòng sản phẩm máy xay cầm tay hiện nay thường được các nhãn hàng tích hợp tính năng tự động ngắt điện khi máy hoạt động quá lâu hoặc nguồn điện đang gặp vấn đề, hạn chế tình trạng chập, cháy đường điện đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.

2Nhược điểm của máy xay cầm tay

Thứ nhất, phải dùng lực của ngón tay để giữ nút khi xay

Tính năng an toàn của máy được đề cao nên chỉ khi bạn nhấn và giữ nút xay trên thân máy thì máy mới hoạt động và khi thả tay ra máy sẽ ngưng hoạt động. Do vậy, bạn sẽ cần phải dùng lực của ngón tay để giữ nút khi xay.

Thứ hai, các mẹ phải chú ý lau khô máy trước khi dùng

Với mọi máy sử dụng nguồn điện trực tiếp thì việc lau khô tay trước khi sử dụng là việc không quá xa lạ và máy xay cầm tay cũng không ngoại lệ.

Thứ ba, các mẹ không vừa xay vừa tranh thủ được việc khác

Máy xay cầm tay đòi hỏi bàn tay phải giữ nút khi đang xay. Thế nên, bạn phải dành vài phút để xay. Không có chuyện vừa xay thịt vừa quấy cháo. Nhưng thôi các mẹ ạ, nên tốc độ xay rất nhanh, sẽ không làm ảnh hưởng tới hiệu suất nấu nướng.

Theo Bibabo.vn