Tài khoản

Mẹ Chồng Nàng Dâu

Lαlα 5 năm trước 9 bình luận

Related image



Ngày tôi đi lấy chồng , tôi thấy bình thường và vô tư lắm , cũng chỉ là ở nhà người khác thôi mà ! Vì đi làm xa , nên tôi cũng ở riêng chỉ thứ 7 chủ nhật mới về thăm gia đình .


Tới khi làm con nhà người khác , tôi mới nhận ra được nhiều thứ . Đủ mọi gánh nặng dồn lên đầu , lắm lúc làm việc nhiều cứ quanh đi quẩn lại trời đã tối thui . Bố mẹ chồng thì khiển trách chỉ biết đi kiếm tiền mà việc nhà không chịu làm , nên cứ ra dọn được cửa hàng cái là phải chạy về cơm nước . Xong xuôi lại đợi dọn rửa , nhiều lúc nghĩ phải thêm chân tay mới có thể đuề huề ...


Ấy vậy mà chẳng ai thương , ngay kể cả sự đồng cảm từ chồng cũng không ... Anh ta còn mặt nặng mày nhẹ :
" Cô ở nhà tôi nuôi , tôi không thích phụ nữ chỉ biết đi kiếm tiền mà không chịu chăm lo gia đình ! "


Trong khi anh ta ngủ phải đến trưa , ra trông coi quán xá thì chỉ trực cắm đầu vào điện thoại . Nhanh nhanh chóng chóng thì dọn đồ về . Còn bố mẹ chồng thì là công nhân nghỉ hưu , tiền lương đem cất đi cũng chẳng đỡ đần đồng nào . Vậy sống kiểu gì ? Ăn uống móc ở đâu ?


Tôi tức tối nói lại :
" Con nào chả thích ở nhà ăn sẵn , nhưng ở nhà thì có hít khí trời chứ sẵn ở đâu ra mà húp thế ? Em đi kiếm tiền cũng vất vả chứ em không chơi , thời gian này khó khăn thì mọi người chịu khó giúp đỡ nhau một tí ! "


Chắc vợ chồng to tiếng bố mẹ nghe được . Hôm sau lẽo đẽo đi cơm nước gọi chẳng ai về , chẳng ai thèm ăn ...


Lúc đó lại vô cùng tủi thân , nghĩ bố mẹ đẻ có được ăn bữa cơm của mình ngày nào . Đã thổi cơm cho ăn , lại còn nhắc ăn xong để đấy đi làm đi mẹ dọn . Ở nơi này làm gì cũng không vừa lòng người khác , cố gắng thế nào chẳng ai buồn ghi nhận. Giờ lấy chồng mới hiểu công lao , báo đáp làm sao ?

 
Nhiều lần ức lắm nhưng cũng nhịn , phận làm dâu - ai cũng vậy nào đâu phải mình mình . Việc này việc khác , bận tới mức mấy tháng chả về nổi nhà . Bố mẹ cứ gọi điện hỏi , chắc quên bố mẹ rồi mà buồn không tả hết . Có khi về nhà thăm nom một chút , chỉ trực ôm và khóc thật to . Nhưng cứ đứng trước cửa lại lau hết nước mắt , vào bố mẹ hỏi chuyện thì vẫn trả vờ đang hạnh phúc , không sao ! 


Một lần vợ chồng xảy ra mâu thuẫn , bị chồng đánh . Tôi ấm ức gọi mẹ lên , mẹ thấy vậy mới vội vã lên tìm bảo:
" Thôi về tạm nhà một thời gian , xin phép gia đình nhà người ta , thời gian này cho hai vợ chồng suy nghĩ ."


Nhưng họ một mực không cho , nói rằng đi thì đừng có trở lại nữa . Mẹ thấy vậy dù cứ đứng trước cửa đầy lo toan , nhưng cũng khuyên con ở lại . Lấy chồng rồi phải theo nhà người ta , chứ lấy xong mà bị về nhà thì còn mặt mũi nào với làng xóm .


Tôi nghe lời mẹ , ở lại . Bắt đầu họ thay đổi hẳn - có vẻ khinh thường nhà tôi hơn . Họ rèm pha mẹ tôi này khác ngay trước mặt tôi . Chồng tôi còn cau mày thái độ:
" Mẹ cô là loại không biết dậy con - về để người ta bảo loại chồng bỏ không ngượng à ? "


Mẹ chồng cũng hùa vào:
" Mặt mo chứ chẳng vừa , mẹ sao thì con nấy ! "


Lần này tôi chẳng nhịn nữa .
" Vâng mẹ con con thế thôi , đã thế thì con xin phép bố mẹ con về nhà luôn . Thà là loại chồng bỏ còn hơn có cái loại chồng kiểu này mẹ ạ , con về nhà báo hiếu bố mẹ con , chứ cứ báo đáp người dưng chẳng có ân nghĩa gì họ lại còn coi con chẳng ra gì ! "


Gia đình chồng tức tối vì không ngờ tôi có thể nói ra câu nói đó . Tôi lên gác soạn đồ và xách vali đi , không mang thiếu một cái kẹp tóc . Bởi tôi xác định đi lần này sẽ chẳng bao giờ quay lại . Không phải vì giận dỗi mà là tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ai xúc phạm bố mẹ mình !


Về nhà một thời gian , chồng tôi nhắn tin cho tôi :
" Cô đã đi rồi thì khó về lắm , nếu muốn về thì bảo bố mẹ cô lên xin lỗi bố mẹ tôi đi nhé ! "


Tôi trả lời ngắn gọn :
" TAO ĐÉO VỀ ! BỐ MẸ TAO CHẲNG CÓ LỖI GÌ MÀ PHẢI XIN ! "


Chắc chắn có những người sẽ luôn miệt thị những người một đời chồng . Nhưng các bạn ạ , có người BỎ CHỒNG - CHỨ KHÔNG BỊ CHỒNG BỎ . Và những người như tôi chưa từng XIN AI PHẢI YÊU QUÝ MÌNH . Tôi cũng chẳng cần ai đồng cảm - chẳng cần xin bao dung . Tôi thấy đúng ! Tôi làm !


Tôi chịu trách nhiệm cuộc sống của mình cơ mà , và tôi chưa từng ân hận thì bận tâm làm gì người khác nghĩ !


Bất chấp tất cả để bên một thằng đàn ông là quyết định của một con ngu !



-Vũ Loan-

Theo Bibabo.vn
Xem thêm