Tài khoản

Mẹ bầu ăn đúng con càng thông minh

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

MẸ BẦU ĂN ĐÚNG - CON CÀNG THÔNG MINH


Ngoài yếu tố gen di truyền, dinh dưỡng do mẹ bầu nạp vào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não của thai nhi. Vì vậy, trong thời gian mang thai, mẹ bầu hãy chú ý ăn đúng để con yêu thông minh từ trong bụng nhé:


️ Bổ sung các thực phẩm giàu DHA, EPA như cá, lòng đỏ trứng gà, rong biển…. DHA, EPA đều thuộc các nhóm axit béo không bão hoà omega-3. DHA đóng vai trò tăng cường chất xám và màng tế bào thần kinh, trong khi EPA ngăn ngừa viêm nhiễm và đẩy nhanh tốc độ dẫn truyền hệ thần kinh. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tổng hợp DHA, EPA nên mẹ bầ'u hãy bồi bổ thực phẩm có chứa 2 chất này để con yêu thông minh nhé!


️ Bổ sung các thực phẩm giàu axit folic: Axit folic có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào ống thần kinh. Do đó, để trí não con phát triển tốt, mẹ bầ'u nên ăn các thực phẩm chứa axit folic như măng tây, đậu lăng, súp lơ xanh, quả bơ…

️ Bổ sung I-ốt: Ngoài các loại muối chứa i ốt, mẹ hãy ăn thêm các thực phẩm như cá biển, trứng, sữa chua… I ốt chính là chất giúp ngăn ngừa tình trạng kém phát triển trí tuệ ở thai nhi đấy!


️ Tránh các thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp: Thực phẩm chế biến sẵn hay đồ đóng hộp có thể chứa các thành phần nguy hại cho thai nhi. Vì vậy, nhằm đảm bảo sự phát triển trí tuệ và sức khoẻ con yêu, mẹ bầ'u cần tuyệt đối tránh 2 loại thực phẩm này nhé!

Mẹ Bầu hãy luôn nhớ những lưu ý bổ sung dinh dưỡng trên để bé yêu được khỏe mạnh và thông minh ngay từ trong bụng mẹ

#Mẹ_Bầu_thông_Thái,#Mang_thai

Theo Bibabo.vn