Tài khoản

Mẹ bầu bị ho ảnh hưởng tới thai nhi không?

Mẹ Su Bông 3 năm trước 11 bình luận

Điều này còn tùy thuộc vào tình trạng ho của mẹ. Nếu mẹ ho quá nhiều, ho dai dẳng có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Xem nhanh

  • Mẹ bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi không?
  • Mẹ bầu cần làm gì để giảm tình trạng ho trong thai kỳ?

Trong suốt thai kỳ, sức đề kháng của mẹ suy giảm, cơ thể yếu hơn và dễ mắc bệnh hơn, đặc biệt là cúm, cảm lạnh và ho là biểu hiện thường gặp nhất.

1Mẹ bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Ho không phải là một bệnh. Nó chỉ là một triệu chứng biểu hiện của rất nhiều loại bệnh nhưu cúm, cảm lạnh, viêm đường hô hấp,...

Nếu tình trạng ho không nặng, tần suất không nhiều mẹ không cần lo lắng. Nhưng nếu ho diễn ra thường xuyên hơn với tần suất dày đặc hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm, mẹ bầu không nên chủ quan. Những cơn ho nhiều và dồn dập có thể gây ra các cơn co thắt ở tử cung, tăng nguy cơ dọa sảy, nặng hơn là sảy thai hoặc sinh non,... Đặc biệt nếu mẹ đang ở 3 tháng đầu thai kỳ mẹ càng nên cẩn thận vì lúc này em bé phát triển chưa ổn định.

Ngoài ra, ho thường khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, chán ăn,.. gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Tình trạng ho nặng có thể gây sảy thai, sinh non nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé (Ảnh: Internet)

2Mẹ bầu cần làm gì để giảm tình trạng ho trong thai kỳ?

Nếu bị ho quá nhiều và dồn dập, ho kéo dài, mẹ bầu nên tới bệnh viện để được kiểm tra kỹ lưỡng và nhận tư vấn điều trị phù hợp nhất.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo một số kinh nghiệm trị ho dưới đây:

  • Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch bằng cách bổ sung thêm nhiều vitamin C như uống nước cam, chanh ấm, ăn sữa chua, ăn thực phẩm giàu đạm,...
  • Uống nhiều chất lỏng như nước, trái cây, sữa,... bổ sung dưỡng chất và lượng nước cần thiết cho cơ thể.
  • Súc miệng thường xuyên bằng nước muối sinh lý, kèm vệ sinh sạch sẽ vùng tai, mũi.
  • Nếu ho không kèm theo sốt, tức ngực, có đờm, khó thở thì mẹ có thể áp dụng một số phương pháp trị ho dân gian như uống nước mật ong chanh đào, uống trà gừng mật ong, ngậm quất chưng đường phèn,..

Ho là một biểu hiện sức khỏe bất thường, mẹ bầu không nên chủ quan. Tốt nhất, hãy bảo vệ bản thân khỏi những bệnh lý gây ho phổ biến nhất như cúm, cảm lạnh,... bằng cách tiêm phòng cúm từ trước khi mang thai. Nếu mẹ chưa tiêm phòng cúm? Đừng lo. Mẹ có thể tiêm phòng cúm ngay cả khi đang mang thai, mũi tiêm này hoàn toàn an toàn với mẹ và thai nhi.

Mùa cảm cúm, cảm lạnh tới rồi, tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe của hai mẹ con, mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm