Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

12/2018

Mẹ bầu cần làm gì khi cân nặng vượt quá kiểm soát

MẸ BẦU LÀM GÌ KHI CÂN NẶNG VƯỢT QUÁ TẦM KIỂM SOÁT

Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé trong suốt thai kỳ thì việc theo dõi và kiểm soát cân nặng là điều cần thiết.

Cần làm gì khi đi thăm khám theo lịch trình mà bác sĩ thông báo cân nặng bạn đã vượt quá quy định?

Lúc này, bạn nên bình tĩnh và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn, thông thường thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên ăn uống như bình thường giảm chất ngọt béo, tinh bột và đợi đến hết thai kì tiến hành giảm cân.


Sau đây là một số lưu ý giúp các mẹ tăng cân vừa phải mà không ảnh hưởng sức khỏe thai kì:

Thức ăn nhanh, đồ chiên rán hoặc dầu mỡ nhiều là kẻ thù số 1 của tất cả chúng ta chứ không riêng gì bà bầu. Vì vậy, bà bầu nên hạn chế tối đa việc dung nạp tức ăn nhanh nhé. Trường hợp nếu nhưng them quá thì các mẹ có thể bỏ bớt 1 vài loại sốt có trong thức ăn nhanh và thay vào đó là thêm rau, thịt.

Mỗi ngày bà bầu cần dung nạp 3-5 món chế phẩm có thành phần sữa tuy nhiên mẹ bầu nên tránh các sản phẩm sữa nguyên chất vì chứa khá nhiều chất béo.

Các loại nước uống chứ calorie nhiều như : nước ngọt, nước giải khát có đường mẹ bầu nên bái bai trong giai đoạn mang thai vì không chỉ làm tăng cân mà còn không tốt cho sức khỏe của 2 mẹ con nữa.

Thai phụ cũng không nên ăn quá mặn trong giai đoạn thai kì bởi muối không chỉ dễ gây phù chân bà bầu mà còn làm cho cơ thể mẹ bầu bị tích giữ nước.

Kẹo và đồ ăn vặt chứa nhiều vị ngọt, nhiều đường cũng không tốt cho bà bầu tí nào cả các mẹ nhé.

Thay thế chất béo nhà bạn đang dùng bằng các nguồn dầu thực vật sẽ tốt hơn.

Hạn chế đồ chiên rán thay vào đó là các món canh luộc, hấp để tốt cho sức khỏe hơn.

Tuy chất béo từ bơ thực vật, phô mai, phô mát cũng cần thiết cho cơ thể nhưng bà bầu hãy sử dụng 1 cách vừa phải, hợp lí.

Đi bộ, bơi lội, đạp xe đạp trong nhà là những bài luyện tập rất tốt cho bà bầu giúp đốt cháy calorie thừa nhưng mỗi bà bầu mỗi sức khỏe khác nhau vì vậy mẹ bầu nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ trước khi luyện tập nhé.

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và tăng cân hợp lý nhé! ♥️♥️♥️