Tài khoản

Mẹ bầu đọc sách cho con hằng ngày giúp con phát triển trí não

Mẹ Mun 5 năm trước

Đợt bầu tập 1, mình có tìm hiểu về việc đọc sách cho con nghe. Việc đọc sách trong thời kỳ mang thai vừa làm mẹ được thư giãn vừa giúp con phát triển trí não. Nó như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và con.

Bắt đầu từ tuần 20, mình duy trì việc đọc sách cho con nghe hằng ngày. Đây là thời điểm thích hợp nhất để con có thể cảm nhận và nghe thấy mọi âm thanh bên ngoài. Nhờ giọng nói thân quen của mẹ, con có thể dễ dàng tiếp thu thông tin tốt nhất so với các âm thanh khác. Khi mẹ đọc sách, âm thanh trong cơ thể mẹ được truyền qua nước ối đến con và làm phát triển khả năng nhận thức tự nhiên của con. Trong khoảng thời gian này, các tế bào thần kinh đang phát triển của con sẽ dễ dàng xử lý âm thanh, vỏ não của thính giác. Đồng thời tạo tiền đề cho sự phát triển khả năng ngôn ngữ, tăng vốn tự vựng cho con trong tương lai.  

Mình thường chọn các loại sách, truyện mang tính nhân văn và ngôn từ sinh động để con cảm nhận được sự bình yên với thế giới âm thanh phong phú. Đa số các câu truyện mình đọc cho con nghe là những câu chuyện cổ tích. Do truyện cổ tích sẽ giúp con kích thích được trí tưởng tượng và rèn luyện được cảm xúc cũng như hình thành cách sống tích cực cho con. 

Bên cạnh đó, mẹ có thể đọc cho con nghe những câu truyện ngụ ngôn. Lúc này, cả mẹ và thai nhi đều cảm thấy thoải mái và thư giãn qua những câu truyện cười. Việc chọn thể loại này đọc cho con nghe, mẹ sẽ tạo cho con được khiếu hài hước cũng như dạy cho con được những bài học về lòng hiếu thảo, trở thành người có ích cho xã hội ngay từ khi còn trong bụng mẹ. 

Chúc các mẹ luôn có lựa chọn đúng đắn dành cho con!

Theo Bibabo.vn