Tài khoản

Mẹ bầu nằm nghiêng bên trái chứ không nên nằm nghiêng sang bên phải

Mẹ Bơ 5 năm trước 71 bình luận

Chắc hẳn nhiều mẹ bầu thường cảm thấy khó ngủ do bụng ngày càng to. Việc này khiến cho các mẹ gặp khó khăn trong việc xoay người, cảm thấy không thoải mái. Lúc mình mang thai cũng vậy, từ tháng thứ 4 bụng mình to hơn nên ngủ luôn thấy khó chịu. May mắn mình được bác sĩ chỉ cho cách ngủ nghiêng thoải mái. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ngủ nghiêng sang bên trái thôi nhé.

Ban đầu, bác sĩ nói mình chỉ nên ngủ nghiêng sang bên trái khiến mình khá thắc mắc. Bởi ngủ nghiêng sang bên nào chả được miễn là mình cảm thấy thoải mái là được mà. Nhưng theo lời bác sĩ, trong suốt thai kỳ khi con ở trong bụng gây ra áp lực nhiều lên các cơ quan và mạch máu của mẹ. Nếu mẹ nằm nghiêng sang bên phải thì con sẽ có khả năng chèn lên tĩnh mạch làm giảm lượng máu trở lại tim khiến lượng máu trong cơ thể mẹ không được cung cấp đủ. Khi bị chèn thì máu ít được bơm ra khỏi tim, dẫn tới việc mẹ giảm huyết áp và giảm lượng oxy trong máu tới con.Trong khi mẹ nằm nghiêng sang bên trái sẽ hạn chế khả năng nén tĩnh mạch.

Hơn thế, việc mẹ nằm nghiêng bên trái giúp giảm nhẹ bớt áp lực từ con đến các động mạch và vùng xương chậu. Do đó, mẹ sẽ tránh được phù nề chân tay. Nếu mẹ bị áp lực quá nhiều do việc chèn ép từ con sẽ khiến tay, chân mẹ bị phù nề, không còn được linh động. Mọi hoạt động của mẹ sẽ trở nên nặng nề.

Ngoài ra, việc nằm nghiêng bên trái còn giúp mẹ giảm khả năng sinh non. Nếu chưa quen với tư thế này, các mẹ nên tập nằm từ những tháng đầu thai kỳ và sử dụng thêm gối để đặt dưới bụng, sau lưng và gối đầu cao hoặc ôm một chiếc gối ngủ để có cảm giác dễ chịu hơn.

Các mẹ bầu cần lưu ý tư thế ngủ nghiêng của mình để tránh gặp những tình trạng xấu về sức khỏe nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm