Tài khoản

Mẹ bầu nên ăn gì trong dịp tết để đảm bảo chế độ dinh dưỡng khoa học, không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Có một chế độ ăn uống hợp lý vào dịp tết đối với mẹ là việc vô cùng quan trọng, giúp mẹ có một cái tết vui vẻ và khỏe mạnh

Xem nhanh

  • Các thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ:
  • Mẹ lưu ý những loại thực phẩm không nên ăn nhé
  • Mẹ có thể tham khảo một số sữa để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cả mẹ và bé trong dịp tết nhé

Trong mỗi dịp tết thì thói quen ăn uống của mọi người đều thay đổi. Đặc biệt đối với mẹ bầu và mẹ đang cho con bú, sự thay đổi thói quen đột ngột này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy nên, có một chế độ ăn uống hợp lý vào dịp tết đối với mẹ là việc vô cùng quan trọng, giúp mẹ có một cái tết vui vẻ và khỏe mạnh

1Các thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ:

 Trái cây, rau xanh và các thực phẩm giàu Vitamin cung cấp những dưỡng chất cho các mẹ và bé.

- Trứng: Trứng có chứa protein, choline – thành phần quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi. Đồng thời hai thành phần này còn có tác dụng giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. 

- Thịt bò: Thịt bò cung cấp rất nhiều protein, vitamin B6, B12 duy trì thần kinh khỏe mạnh, cải thiện tình trạng ốm nghén của mẹ bầu

- Bông cải xanh: ngăn ngừa dị tật cho thai nhi

- Rau cần tây giúp phòng ngừa tiền sản giật 

- Khoai lang cũng như rau lang cực tốt trong việc cải thiện chứng ốm nghén của bà bầu

- Bí đỏ được biết đến là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng giúp thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi. Bên cạnh đó, bí đỏ còn tăng cường hoạt tính cho tế bào não, phòng trị chứng bệnh cao huyết áp, chứng sưng phù khi mang bầu, phòng chống chảy máu sau sinh hiệu quả.

- Ăn nhiều quả óc chó để tăng cường quá trình tổng hợp Lactogenic và hệ thống hệ miễn dịch.

- Táo có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu và thai nhi đặc biệt là vi chất, vitamin, axit hoa quả. Đặc biệt táo có kali, chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh ung thư và lão hóa.


Thực phẩm tốt cho mẹ

2Mẹ lưu ý những loại thực phẩm không nên ăn nhé

- Mẹ nên tránh ăn những thức ăn chế biến sẵn và món chiên, rán: đây là loại đồ ăn nhiều dầu mỡ có thể làm gia tăng chứng ốm nghén, nôn ói của mẹ bầu và ảnh hưởng đến nguồn sữa của mẹ

- Thức ăn xông khói, nướng cũng là món ăn mẹ nên tránh nhé: Loại thực phẩm này có thể gây ra ung thư, mẹ bầu bà mẹ đang cho con bú không nên ăn quá nhiều những loại thực phẩm xông khói, nướng.

Dù là thức ăn tốt cho sức khỏe thì mẹ cũng nhớ phải ăn uống hợp lý nhé, để sức khỏe của mẹ và bé thật khỏe mạnh và đón tết vui vẻ nhé.

Một số loại thực phẩm mẹ nên tránh nhé

3Mẹ có thể tham khảo một số sữa để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cả mẹ và bé trong dịp tết nhé

- Sữa bầu Morinaga với 3 vị: Trà sữa, trà xanh, cà phê

- Sữa Mito

- Sữa Vegamil

Với giá trị dinh dưỡng cao đáp ứng đầy đủ giá trị dinh dưỡng cho mẹ và bé

- Sữa bầu Morinaga vị trà sữa 216g cung cấp 12 loại vitamin và khoáng chất (sắt, canxi, magie, axit folic…) cần thiết trong suốt quá trình mang bầu.

  • Hàm lượng calo đáp ứng được nhu cầu năng lượng của mẹ.

  • Hàm lượng đường rất thấp nên giúp mẹ giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

  • Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa tập trung vào bé nên mẹ bầu không lo bị tăng cân, con vẫn đủ chất và phát triển khỏe mạnh.

Sữa bầu Morinaga với 3 vị: Trà sữa, trà xanh, cà phê

- Bột sữa ngũ cốc hạnh nhân óc chó Mito Hàn Quốc (18g/gói) là hỗn hợp bột gồm các loại hạt xay mịn trộn cùng với bột sữa đậu phộng và bột gạo, sản phẩm rất tốt cho bà bầu, người kém ăn, ăn không ngon và đang trong tình trạng sau phẫu thuật không thể ăn uống, cần bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng. Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngừa sỏi mật, bảo vệ xương, tốt cho trí não, nhuận tràng, chống mất ngủ, chống ung thư và tốt cho người bệnh tiểu đường.

 Sữa bầu Mito

- Sữa hạt Vegemil Healthy Mom Soymilk Hàn Quốc 190ml là loại sữa cho bà bầu được chiết xuất 100% từ các loại hạt: hạt bí đỏ, đậu đen, hạt lanh, đậu nành và nước dừa… cung cấp 7 loại vitamin thiết yếu (vitamin B1, B2, B6, C, D3, niacin, axit folic) và 3 loại khoáng chất (canxi, sắt, kẽm) cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú. 

Sữa bầu Vegamil

- Sữa có vị ngọt mát, hàm lượng đường ít nên mẹ không lo bị béo, ngấy, và tiểu đường thai kỳ mẹ nhé.

Nếu mẹ còn thắc mắc hay băn khoăn điều gì thì hãy để lại Comment hoặc sđt để Bibabo tư vấn và giải đáp cho mẹ nha

Theo Bibabo.vn