Tài khoản

Mẹ bầu nhớ tránh thói quen xấu này nhé nếu muốn thai nhi khỏe mạnh

Mẹ Thóc 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mom, lâu lắm rồi em mới có dịp ngồi viết chia sẻ trên Bibabo vì phải chăm bé. Thời tiết thay đổi, bé nhà em dễ lạnh cũng may giờ đỡ hơn rồi.

Một vấn đề gần đây em hay gặp là thói quen của các mẹ bầu nhà mình thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, dễ sinh con dị dàng thế mà nhiều chị vẫn hay mắc lắm ấy.

Em thấy dù chị em Việt không hay hút thuốc, uống rượu nhưng không phải không có. Thực sự thói quen này của chị em có bầu cực kỳ nguy hại đến thai nhi. Khi bà bầu hút thuốc lá, nicotine sẽ xâm nhập vào thai nhi qua nhau thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé và trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây dị tật thai nhi. Mẹ bầu uống rượu sẽ có thể truyền đến thai nhi qua đường máu và cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé đấy các mẹ ạ.

Lại nói vấn đề trang điểm, có lẽ là phụ nữ là phải thường xuyên sử dụng các đồ trang điểm như kem dưỡng da, son, phấn… Tuy nhiên các mẹ có biết mỹ phẩm thì luôn chứa một lượng hóa chất độc hại nhất định không, chẳng hạn như chì. Nó sẽ xâm nhập vào máu của thai nhi qua da bà bầu và gây hại cho sức khỏe của em bé. Nói chung việc trang điểm vẫn cần thiết nhưng các mẹ nên hạn chế làm điều này khi mang bầu nhé.

Một điều em thấy hiện nay nhiều vợ chồng hay nuôi thú cưng ấy. Các mẹ cũng cẩn thận nhé, phải giữ cho thú cưng sạch sẽ chứ bẩn là mình cũng dễ mang bệnh rồi cả virus lây cho em bé nữa đó. Nói chung điều này cũng phải học theo bên Tây cách họ chăm sóc nhiều lắm. Nhà em cũng nuôi 2 con pub mà.

Điều cuối cùng các mẹ nên nhớ là đừng tắm nước nóng trong thời gian 3 tháng đầu thai kì nhé. Khi mẹ bầu tắm nước nóng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên cao và ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh trung ưng của thai nhi, đồng thời ảnh hưởng đến não em bé, gây nguy cơ trẻ chậm phát triển trí tuệ của bé đấy. Tưởng không vấn đề gì mà nguy hiểm quá.

Đây là một số kinh nghiệm em đọc được và nhớ kĩ cho mình có kinh nghiệm sinh con, mong các mẹ chú ý để thai nhi khỏe mạnh nhé, comment bên dưới kinh nghiệm các mẹ có được cho em học với nào.

Theo Bibabo.vn