Tài khoản

Mẹ bầu ơi đừng khóc nữa, vì mẹ khóc nhiều người gánh hậu quả chính là con…

Thu Nguyễn 4 năm trước

Mình vừa đọc được một câu chuyện đau lòng của một mẹ. Mẹ ấy vì chồng hời hợt không yêu thương nên hay nghĩ ngợi và khóc nhiều, khóc đến mức đẻ non con ở ngày thứ 225, bé sinh ra được 1,1kg, may mắn em vẫn sống sót nhưng cơ thể yếu ớt, lớn lên tư duy chậm phát triển, khù khờ, ít nói, ít vận động,... Rồi ông chồng khốn nạn đến mức cứ chửi mẹ ấy “Vợ người ta đẻ ra con ra cái, mày đẻ ra cái thứ gì không giống người, ẵm đi đâu cho khuất mắt tao!”. Ôi zời ơi, đọc đến đoạn này là em phẫn nộ, chỉ muốn tát cho ông chồng kia mấy phát cái tội vô lương tâm, vì ai mà mẹ ấy và đứa trẻ mới trở nên như thế cơ chứ =.= Và rồi mẹ ấy quyết định ly thân chồng, dọn về ở nhà với bố mẹ ruột, toàn tâm toàn ý chăm sóc con một thực đơn đẩy đủ chất dinh dưỡng, dần dần kết hợp vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ nữa. Mẹ ấy cũng khoe, con giờ được hơn 2 tuổi rồi, may mắn nhất là con vẫn còn sống, mặc dù con vẫn khờ khạo nhưng đã khá hơn trước rất là nhiều rồi. May phúc, chúc cho chị và bé luôn được khỏe mạnh <3

Nhân đây, mình cũng xin gửi tới các mẹ một số tác hại cực kỳ nguy hiểm của việc mẹ khóc nhiều làm ảnh hưởng đến con. Biết là chuyện buồn thì khóc, nghĩ nhiều thì khóc nhưng dù có chuyện gì cũng không quan trọng bằng con của mình, nghĩ đến con mà cố gắng ăn uống, cố gắng vui cười, có như vậy, con - điều đáng quý nhất trong cuộc đời mẹ - mới có thể hạnh phúc và khỏe mạnh được. Các mẹ cùng đọc và cảnh giác cho chính bản thân mình nhé. 

  • Mẹ khóc, con có thể bị dị tật thai nhi, cụ thể hơn là biến chứng sứt môi, hở hàm ếch ở trẻ, Mẹ khóc nhiều, lo lắng quá mức hay gia tăng cảm xúc đột ngột thì những biến chứng trên càng dễ gặp và càng nặng hơn. 

  • Mẹ khóc, thai sẽ nhẹ cân và yếu hơn. Việc mẹ khóc nhiều, lo lắng và sợ hãi nhiều khiến máu lưu thông kém, không cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi khiến con bị thiếu cân và yếu hơn chuẩn. Ngoài ra, thai nhi còn kém thông minh và kém phát triển hơn các bạn được mẹ hỗ trợ đầy đủ. 

  • Mẹ khóc, dễ dẫn đến sinh non. Hiện tượng chảy máu, sinh non, bong nhau thai non hoàn toàn có thể xảy ra và rất hay gặp ở các mẹ khóc nhiều. 

  • Mẹ khóc, tâm lý và sức khỏe, tính cách của trẻ sau sinh cũng bị ảnh hưởng. Bé có thể quấy khóc nhiều hơn, ngủ kém đi, rối loạn tiêu hóa, khó thích ứng với môi trường. Tính khí con cũng dần trở nên nhút nhát hơn, khép kín hơn, ít giao tiếp với người ngoài.

Theo Bibabo.vn