Tài khoản

Mẹ bầu ra khí hư màu trắng tiềm ẩn những nguy hiểm đáng lo

Dung Dung 5 năm trước 8 bình luận

Mình thấy khá nhiều mẹ lên bbb hỏi về việc ra khí hư khi mang thai. Các mẹ đều lăn tăn việc ra khí hư như thế thì có nguy hiểm đến con không. Đợt cuối thai kỳ mình cũng bị ra khí hư nên rất có kinh nghiệm về chuyện này. Nay rảnh rỗi lên chia sẻ cùng các mẹ đây.

Đợt đó, mình bị ra khí hư cứ tưởng chỉ là hiện tượng bình thường nên cũng không chú ý lắm. Nhưng thấy việc này cũng kéo dài mà thỉnh thoảng mình còn đau bụng âm ỉ nên vội vàng đi khám. Bác sĩ trách là mình vô lo quá may đi khám kịp thời để phòng tránh không mất con như chơi. 

Khí hư là dịch tiết từ âm đạo có ở tất cả nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì. Nó có vai trò giữ cho âm đạo ấm và tạo điều kiện cho tinh trùng đi vào tử cung. Thông thường khí hư sẽ có màu trắng trong hoặc có màu hơi ngả vàng. Tuy nhiên khi mang bầu ra khí hư màu trắng đục thì cần hết sức lưu ý và đi khám ngay nếu xuất hiện kèm theo những triệu chứng khác. Mình đau bụng chỉ mới là triệu chứng nhẹ thôi đó.

Nếu các mẹ thấy khí hư có màu trắng đục, dạng sền sệt như sữa chua, không có mùi mà thấy cảm giác ngứa thì nên đi khám ngay lập tức. Đây là dấu hiệu của việc viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung,... Khi các mẹ không để ý mà chỉ coi là hiện tượng bình thường thì đáng lo vô cùng. Nhiều khi còn dẫn đến sinh non hoặc sảy thai đấy. Đôi khi, khí hư còn bị vón cục, đặc quánh như keo đã để lâu ngày. Thậm chí, nó còn khô cứng lại thành viên. Hiện tượng này do lưu thông khí huyết bất thường hay do nấm men xâm nhập gây nhiễm khuẩn âm đạo. 

Các mẹ cần hết sức lưu ý về việc ra khí hư. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu tình trạng viêm nhiễm âm đạo lây lan sẽ ảnh hưởng đến việc sinh sản. Thậm chí là nguy cơ sảy thai, sinh non rất cao.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm