Tài khoản

Mẹ bầu sẽ không còn đau khớp háng ở gần cuối thai kỳ khi biết cách này

Thùy Dung 5 năm trước

Gần đến cuối thai kỳ, chắc hẳn các mẹ bầu thường cảm thấy đau khớp háng. Tập 1 mang bầu mình cũng bị đau dữ lắm. May mắn thay lúc đi khám được bác sĩ chỉ cho cách chữa đau khớp háng và mình thấy bớt đau hẳn. Nay rảnh rỗi lên chia sẻ cho các mẹ đang bầu bí kinh nghiệm đây.

Đau khớp háng là do khi mang thai con gây áp lực lên bàng quang. Đôi khi cũng là do mẹ bị thiếu hụt canxi bởi trong thời gian mang thai mẹ đã dồn 1 phần canxi để nuôi dưỡng con. Sự thiếu hụt này dẫn đến việc khung xương của mẹ yếu hơn lại thêm áp lực từ con và cân nặng nên dễ bị đau ở khớp háng. Mỗi khi mẹ di chuyển hay đổi tư thế đều sẽ cảm thấy bị đau. Hồi đó, mình sinh hoạt khó khăn lắm, nhiều lúc đau đến phát khóc cả lên. 

Tuy nhiên, việc đau khớp háng khi mang bầu chỉ là hiện tượng thường gặp nên các mẹ không cần quá lo lắng do nó chỉ diễn ra ở một thời điểm tạm thời. Khi mình bị cảm nhận được các hiện tượng đau, mình không dùng thuốc giảm đau vì như vậy rất có hại cho con. Mình đã di chuyển thật nhẹ nhàng, để hai chân đi cùng hướng và song song với nhau. Sau đó, mình cố gắng ngồi thật đúng tư thế và có đặt sẵn một chiếc gối để dựa vào. Đây là cách mà bác sĩ đã chỉ cho mình vì khi ngồi như này máu sẽ được tuần hoàn với lưu lượng đủ.

Đồng thời, mình có dùng một chiếc khăn ấm để chườm vào giúp giảm đau nhanh hơn. Lúc này các mẹ nên nhớ chườm nóng để làm dịu nhé, tránh có chườm lạnh vì rất có hại đến cơ thể của mẹ sau này tránh bị nhiễm lạnh hay bị đau lâu dài hơn. 

Ngoài ra, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và giúp mẹ phòng chống và điều trị đau khớp háng thai kỳ hiệu quả. Những thực phẩm giàu canxi, magie, vitamin và khoáng chất rất cần thiết phải tăng cường khi mẹ bầu bị đau khớp háng.  Các mẹ có thể bổ sung thêm canxi bằng cách uống nhiều sữa có chứa canxi hay uống canxi dạng viên (cần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ nhé). Mặc dù thế cần chú ý những thực phẩm khiến mẹ bị dị ứng thì không nên ăn vì sẽ gây nguy hiểm.

Hi vọng các mẹ có thời kỳ mang thai khỏe mạnh nhé vì mẹ có khỏe thì con cũng mới khỏe. Việc sinh nở cũng dễ dàng hơn nhiều đó.  

Theo Bibabo.vn