Tài khoản

Mẹ bầu uống nước cam tùy tiện, lợi đâu không thấy, hại gấp bội phần

Mẹ Bimbim 5 năm trước


Cam là một thực phẩm tuyệt vời nhất để bổ sung năng lượng cho tất cả mọi người và tất nhiên trong đó không thể thiếu những mẹ bầu. Trong cam có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ... rất bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ mang thai. Vitamin B9 (axit folic) có trong cam giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư dạ dày và thanh quản) vì chúng giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra chất limonoid trong nước cam giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và có tác dụng giải độc, lợi tiểu nữa. 

Tuy nhiên khi mang thai, uống nước cam như thế nào và ra sao lại là vấn đề vô cùng quan trọng. Nếu uống sai cách, không những mẹ bầu sẽ không có lợi mà còn gây ra tác dụng phụ hút cạn chất dinh dưỡng của con đấy các mẹ ạ.

Một số trường hợp gây hại do uống nước cam sai cách có thể kể đến như: 

Những mẹ bầu có vấn đề về dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy hay viêm loét dạ dày uống nước cam có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, vì trong cam có nhiều chất hữu cơ sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày. Cam cũng có tính nhuận tràng nên nếu bị táo bón khi mang thai, bầu có thể nhờ cam “cứu trợ”. Nhưng ngược lại, những mẹ bị tiêu chảy chỉ nên uống nước cam pha loãng và uống từng chút một mỗi lần.

Không nên uống nước cam sau khi vừa ăn sáng vì có thể khiến các mẹ bị tức bụng khó chịu. Ngược lại nếu uống quá muộn vào buổi tối sẽ khiến chúng ta mất ngủ vì đi vệ sinh đêm nhiều hơn.

Vì vậy các mẹ nên uống sau khi ăn từ 1-2 tiếng, khi cơ thể không quá no cũng như quá đói, không nên uống nước cam vào buổi tối và uống quá nhiều lần trong một ngày. Cam dùng để vắt nên lựa cam tươi, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Không nên chọn cam vàng tươi, bị rụng cuống vì cam này có thể bị chín ép. Cam chín tự nhiên thường sẽ chỉ hơi vàng phần đáy, có da bóng, cầm nặng tay, các mẹ nhớ nhé. 


Theo Bibabo.vn