Tài khoản

Mẹ bị bệnh có nên tiếp tục cho con bú hay không?

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ, em thấy nhiều mẹ thắc mắc vấn đề mẹ bị bệnh thì có nên cho con bú hay là ngừng cho bé bú đến khi hết bệnh mới thôi. Em cũng xin đóng góp chút kiến thức mà bản thân thu lượm được để chia sẻ cùng các mẹ.

Có nhiều mẹ thường lo là khi mình bị bệnh mà cho con bú sẽ làm con nhiễm bệnh, làm con ảnh hưởng theo. Nhưng mẹ cũng đừng lo lắng nhé, vì ngay khi mẹ và bé tiếp xúc với mầm bệnh, cơ thể mẹ trong vòng vài giờ đã tạo ra và truyền từ máu vào sữa mẹ đúng loại “kháng thể chỉ định” để cung cấp cho con khả năng miễn nhiễm rồi. Đó được gọi là “hệ miễn dịch thích ứng” mẹ ạ.

Bởi vậy nên khi mẹ đang bệnh vẫn có thể cho con bú được mẹ nha. Từ các vấn đề ở bầu vú, đầu ti, cảm cúm, tiêu chảy, dị ứng…cho đến các bệnh nguy hiểm như viêm gan B, HIV thậm chí là ung thư nếu mẹ được xét nghiệm và điều trị bằng dược phẩm hoặc liệu pháp phù hợp.

Em thấy nhiều mẹ thường không biết rõ về tác động của thuốc mà mình uống đối với cơ thể bé, nên sẽ ngừng uống thuốc hoặc ngừng cho con bú. Tuy nhiên, cả hai cách này đều không thực sự khoa học. Vì chỉ có một số ít các loại thuốc là chống chỉ định với các mẹ cho con bú thôi. Nếu mẹ biết chọn đúng loại thuốc thì vẫn có thể trị được bệnh mà vừa có thể cho con bú mẹ nhé.

Vậy nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé thì mẹ hãy nói rõ với bác sĩ, dược sĩ về việc mình đang cho con bú để được tư vấn các loại thuốc phù hợp nhất mà không làm gián đoạn đến việc bé tu ti mẹ nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm