Tài khoản

Mẹ chỉ cần ăn món này, sữa sẽ về ngay lập tức!

BIBABO 5 năm trước 16 bình luận

Sau khi sinh bé, việc có một sức khỏe tốt và nguồn sữa dồi dào cho con bú luôn là đề tài được các mẹ quan tâm nhiều nhất. Vậy, để giúp bé có nguồn thức ăn dồi dào từ sữa mẹ, mẹ nên tham khảo các loại thực phẩm cực kỳ lợi sữa dưới đây nhé.

Đu đủ

Không còn nghi ngờ gì khi đu đủ được coi là loại thực phẩm bổ dưỡng giúp mẹ tăng lượng sữa về cho bé. Các enzyme và chất phytochemical có trong đu đủ sẽ giúp mẹ tăng cường mô vú và cải thiện lượng sữa cho con bú hiệu quả. Bên cạnh đó, trong đu đủ cũng chứa nhiều chất giảm đau giúp các mẹ thư giãn và thoải mái hơn.


Bột yến mạch

Bột yến mạch là loại ngũ cốc hoàn toàn tự nhiên và rất giàu chất xơ. Theo nghiên cứu khoa học thì một bát bột yến mạch có thể giúp cho cơ thể mẹ cân bằng trong một thời gian dài, hơn nữa còn có tác dụng đặc biệt làm tăng nguồn sữa mẹ.

Các loại rau củ màu đỏ

Các loại thực phẩm như khoai lang, cà rốt, củ cải là những loại rau củ màu đỏ chứa nhiều chất beta carotene cần thiết, đặc biệt tốt cho mẹ trong thời kỳ cho con bú.


Cá hồi

Trong cá hồi có chứa nhiều chất protein và canxi, giúp mẹ lợi sữa. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp một lượng lớn các axit béo omega-3 và DHA – những loại chất béo quan trọng đối với sự phát triển hệ thống thần kinh cho bé yêu. Vì vậy, mẹ hãy bổ sung cá hồi vào thực đơn để tăng lượng sữa về cho bé ngay nhé.

Bên cạnh việc bổ sung thêm một số loại thực phẩm trên, thì việc uống nhiều nước cũng sẽ giúp sữa nhanh về với mẹ đó. Sau sinh mà muốn có nhiều sữa cho bé bú thì mẹ thử áp dụng các loại thực phẩm này nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm