Tài khoản

Mẹ có tự tin rằng mình không mắc phải những sai lầm này khi chuẩn bị đồ ăn cho bé?

BIBABO 5 năm trước 12 bình luận

Trong quá trình ăn dặm của bé, dinh dưỡng luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm và chú trọng nhất. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều mẹ thường mắc sai lầm trong việc chuẩn bị đồ ăn cho con. Vậy những sai lầm đó là gì, mẹ hãy cùng Bibabo tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hạn chế rau củ 

Nhiều mẹ thường lầm tưởng rằng chỉ thịt, cá mới có thể cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể bé. Vì vậy thường cho con ăn nhiều thịt và hạn chế việc cho bé ăn rau. 

Tuy nhiên, trên thực tế, rau củ là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ cũng như tăng cường sức đề kháng cho con. Bên cạnh đó, trong rau xanh và các loại củ, quả cũng có chứa hàm lượng chất protein. Bởi vậy, thay vì hạn chế mẹ cũng nên bổ sung vào thực đơn của con các loại rau củ như: Rau muống, rau bí, cà rốt, súp lơ,... để giúp cơ thể bé phát triển toàn diện.

Mẹ không nên cho con ăn quá nhiều thịt cá mà bỏ quên các loại rau, củ

Cho con ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường

Việc cho bé ăn quá nhiều đường sẽ gây nên rất nhiều tác hại: Khiến cơ thể con mệt mỏi, suy nhược, gây sâu răng,... đặc biệt là tăng nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Bởi vậy mẹ nên hạn chế lượng đường cho bé bằng cách sử dụng các loại sữa tươi, sữa chua không đường và hạn chế việc lấy kẹo ra để làm phần thưởng cho con mẹ nhé.

Lầm tưởng về tinh bột

Chắc hẳn nhiều mẹ vẫn thường lầm tưởng rằng tinh bột chỉ có thể là gạo. Tuy nhiên, bên cạnh gạo còn có rất nhiều loại lương thực có chứa tinh bột như: Yến mạch, kiều mạch, lúa mì, đậu tương, đậu đỏ, khoai lang, sắn,... Bởi vậy, nếu mẹ cho con ăn mì Ý, bánh mì, xôi đỗ đen,... cũng đồng nghĩa với việc mẹ đã bổ sung tinh bột cho bé rồi đó. 

Một điểm đặc biệt là các loại rau củ này sẽ không hề gây nóng ruột hay làm bé no như mẹ vẫn thường nghĩ mà còn có chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của con. Vậy nên thay vì bữa nào cũng cho bé ăn cơm để bổ sung tinh bột thì mẹ có thể đổi món cho bé bằng việc cho con ăn thêm gạo lứt, bánh mì lúa mạch, miến, khoai tây, khoai lang,...

Tinh bột có trong các loại hạt, ngũ cốc

Chỉ chú trọng protein động vật 

Bên cạnh các sai lầm thường gặp ở trên thì nhiều mẹ cũng thường chỉ chú trọng tới lượng protein chứa trong thịt, cá mà đã quên mất rằng các loại thực phẩm từ thực vật cũng có thể cung cấp một lượng lớn chất protein cho cơ thể bé. Vậy nên nếu bé không ăn nhiều thịt, cá thì mẹ cũng đừng lo lắng quá nhé. Những lúc như vậy, mẹ nên bổ sung cho con ăn thêm các món có đậu phụ, rau, củ, quả,... là được rồi.

Trên đây là những sai lầm mà một số mẹ thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị đồ ăn cho bé, mẹ hãy lưu ý nha.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm