Tài khoản

Mẹ đang nuôi con sữa không nên ăn những thực phẩm này

Huyền Linh 4 năm trước

Đầu tiên phải kể đến đồ ăn nhanh, các loại nước uống có ga, đồ rượu bia. Những đồ uống này không tốt cho sức khỏe chút nào, hàm lượng đường và chất béo trong đó thật sự không phải nguồn dinh dưỡng cần thiết cho con mà chỉ khiến mẹ mới sinh tăng cân nhiều hơn mà thôi. Mẹ đã vận động ít mà lượng cholesterol nhiều trong những thực phẩm này sẽ khiến mẹ không được khỏe mạnh. 

Đồ nhiều gia vị. Vì con ti mẹ nên những gì mẹ ăn con cũng sẽ ăn, trong đó có cả gia vị nữa. Nhiều khi mẹ ăn hơi mặn chút là lượng gia vị trong sữa có thể mặn hơn, khiến sữa đậm vị hơn, con cũng có thể khó chịu và chán ghét việc bú vì nó không phải vị "nhàn nhạt" quen thuộc như con hay ăn. 

Lá bạc hà được biết đến là thực phẩm giúp hạn chế tình trạng tiết sữa và cai sữa cho con khi muốn cắt sữa. Các mẹ cần lưu ý loại lá này trong gia vị thực đơn hàng ngày nhé. 

Một số thực phẩm có thể gây dị ứng cho con như bơ, sữa, hải sản vỏ cứng, đậu phộng, đậu nành, trứng,... mẹ cần tránh hoặc hạn chế ăn. Nếu có muốn ăn, bước đầu tiên mẹ cần kiểm tra là xem con có dị ứng với những thực phẩm này không bằng việc ăn một ít một thôi và quan sát phản ứng của con với sữa mẹ. Nếu con không bị dị ứng thì lúc đó mẹ mới nên tăng dần số lượng lên. nhưng đừng tăng nhanh quá mẹ nhé, từ từ từ từ để con thích nghi thui ạ. 

Một chút kinh nghiệm mình biết được xin chia sẻ với các mẹ. 

Theo Bibabo.vn