Tài khoản

Mẹ gầy làm thế nào để tăng cân?

Ngọc Hân 4 năm trước 4 bình luận

Có nhiều mẹ cứ lo giảm bẽo mãi, còn mình thì đẻ xong cứ mãi gầy. Ai gặp cũng kêu hậu sản ah? Dù cao m6 nhưng người ngợm chỉ có 40 cân. Buồn lắm các mẹ ạ.

Rút ra nhiều bài học rằng: --> Muốn tăng cân, quan trọng nhất là phải ngủ được. Mình công nhận điều này rất đúng, đặc biệt là với bản thân mình. Sinh bé xong, con quấy khóc đêm nên liên tục mất ngủ, mắt thì như gấu truc còn người thì cứ như bộ xương. Ăn uống cũng không được hấp thụ, sữa cũng không đủ cho con. Khổ cái 2 vợ chồng đều còm, chồng mình còn phải đi làm sớm, nên thôi đỡ nhau vậy nhưng cũng không ăn thua. 

Sau này, bà nội bà ngoại thương quá, cũng chạy lại giúp. 2 bà thay phiên nhau nhau. Đúng 1 tháng được ngủ đủ giấc, ăn nhiều, mình lên cân vèo vèo. Tháng đầu lên 2 cân, tháng sau lên 3 cân. Bây giờ mình giữ phong độ 50kg, hoặc lên 1-3kg nữa cũng ok. Thêm vào đó, mình còn uống thêm sữa ngô, sữa bí đỏ, sữa đặc. 

Kết luận: muốn béo lên, các mẹ phải ngủ nhiều, rất quan trọng, ăn thêm tinh bột, bổ sung các loại ngũ cốc. Nhưng đừng quên ăn rau xanh không lại dễ bị táo. 

Sau này khi con không bú mẹ nữa. Mình quay lại với công việc, ngập dầu, stress, khiến mình khó ngủ và lại tụt cân. Thế là mình uống thêm collagen dạng nước, ngoài đẹp da ra thì collagen còn giúp mình ăn ngon ngủ tốt nữa (collagen dạng nước hấp thụ nhanh và tốt hơn collagen dạng viên các mẹ nhé) . Và cân nặng lại quay về với mình. 

Các mẹ còi thử cách của mình xem sao nhé. Đơn giản nhưng rất hiệu quả đó ạ. 

Theo Bibabo.vn