Tài khoản

Mẹ không cần lo lắng về việc con quấy khóc khi mọc răng khi có mẹo này

Trà My 5 năm trước 9 bình luận

Lúc con mình được 6 tháng, nhú cái răng đầu tiên mà sốt rồi quấy khóc liên tục. Tuy nhiên, mình đã tìm hiểu cách chăm con khi mọc răng nên cũng không lo lắng lắm mà chăm con nhàn tênh không à. Nay rảnh rỗi lên chia sẻ cho các mẹ cùng biết.

Đầu tiên, khi con bị sốt lên răng mình massage chân lợi để giảm sự khó chịu của con. Nói là massage nhưng chỉ đơn giản là mình dùng ngón tay hoặc đồ massage lợi bằng cao su mềm massage nhẹ lên vùng lợi con đang mọc răng. Trong trường hợp lúc đầu có thể con chưa quen nên sẽ phản đối, nhưng các mẹ không nên mất kiên nhẫn, bỏ cuộc quá nhanh. Khi đó hãy từ từ massage để con thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Sau khi đã quen, con sẽ bớt quấy khóc và ngoan như khi khỏe mạnh. Nếu con bị sốt cao mà mãi không thấy giảm thì cần đưa con vào bệnh viện khám ngay nhé các mẹ.

Mặt khác, nếu con chỉ bị sốt nhẹ, các mẹ nên chườm trán, lau bẹn, nách cho con bằng khăn ấm. Việc này giúp con hạ sốt rất hiệu quả đấy. Đặc biệt, các mẹ đừng quên cung cấp nước thường xuyên cho con nhé bởi lúc này con hay bị háo nước. Mình thì cứ khoảng 20 - 30 phút là cho con uống 1 lần. Trong thời gian đầu con mới mọc răng vẫn còn đang bú thì mình cho con bú nhiều hơn.

Ngoài ra, nếu các mẹ cảm thấy con ngứa lợi mà luôn gặm mọi thứ, kể cả việc cho tay lên miệng thì có thể cho con một chiếc bánh quy thật mềm, không đường nhé. Việc này chỉ nên áp dụng khi con ăn dặm thôi các mẹ nhé. Lúc này con sẽ có cái nhâm nhi, giảm cơn đau, ngứa lợi vô cùng hiệu quả mà không lo con cho bất cứ vật lạ nào khác vào mồm chỉ để thỏa mãn cơn ngứa. Các mẹ cũng cần giúp con giữ vệ sinh răng miệng bằng cách cho con uống nước lọc sau khi ăn, lau bằng khăn mềm, thường xuyên và nhiều lần trong ngày tránh con bị viêm nhiễm..

Theo Bibabo.vn
Xem thêm