Tài khoản

Mẹ nào đi siêu âm canh trứng mà cứ “hun hút” chẳng thấy tin gì thì phải biết mấy điều này

Linh Nguyễn 5 năm trước 32 bình luận

Dạo này thấy nhiều mẹ sử dụng phương pháp siêu âm canh trứng để có thể tăng cao khả năng thụ thai. Đứa em gái họ bên đằng nhà mình cũng vậy, đang trong quá trình gian khổ để đưa con đến với gia đình. Hơn 4 tháng trời, tháng nào cũng đi siêu âm, soi trứng rụng rồi về “làm việc” đúng thời gian để thụ thai, thế nhưng tin con thì cứ bằn bặt. Các mẹ có biết tại sao không?

Bởi dù có quan hệ đúng vào thời điểm trứng rụng đi chăng nữa thì khả năng thụ thai thất bại vẫn lên tới 20% đấy ạ. Chưa kể đến trước khi siêu âm biết chính xác ngày rụng trứng, cả hai vợ chồng đều phải kiêng khem. Khi sinh hoạt cũng chỉ nghĩ đến việc làm thế nào để có con nên tâm lý ảnh hưởng, khả năng thành công cũng giảm. Mẹ nào có chu kỳ kinh thất thường thì càng khó canh được thời điểm rụng trứng, muốn canh chuẩn thì phải mất cả năm theo dõi để tính trung bình.

Vậy nên, nếu cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh, không bị yếu hay vô sinh gì thì cứ để mọi thứ đến tự nhiên nhé các mẹ. Vợ chồng thoải mái gần nhau, không đặt nặng quá vấn đề phải có con thì có khi con lại đến nhanh hơn đấy ạ. Thời gian đi khám canh trứng từng ngày như thế, mẹ bầu làm việc xong thì đi tập thể dục cho khỏe, nghiên cứu thực đơn ăn uống bổ cả vợ cả chồng sẽ có ích hơn.

Mẹ nào siêu âm canh trứng mà có con ngay thì vào chia sẻ thêm cho có nhiều ý kiến từ các góc nhìn khác nhau với ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm