Tài khoản

Mẹ nên bỏ thói quen xoa bụng bầu nếu không muốn mất con

Ngọc Hân 5 năm trước 21 bình luận

Các mẹ nhà mình ơi, có ai có thói quen xoa bụng bầu không? Hồi mới mang thai, mình có thói quen xoa bụng bầu mà hú hồn tí mất con. Lúc đấy vì thói quen tưởng chừng vô hại này mà mình khiến con rời xa mình mãi mãi thì chắc mình ân hận suốt đời. 

Khi cảm nhận được sợi dây tình cảm giữa mẹ và con thì chắc mẹ nào cũng muốn chạm vào con. Ban đầu, mình cũng chỉ chạm nhẹ và trò chuyện với con thôi. Nhưng do đợt xin nghỉ làm để chờ sinh con, mình rảnh rỗi cứ ngồi trò chuyện với con rồi tự hình thành thói quen xoa bụng bầu. Mình có đọc mấy trang tâm sự thì thấy bảo như vậy là massage cho con, nên cũng không bỏ thói quen đấy. Ai ngờ đâu, đó không phải là massage đúng cách mà còn đe dọa đến tính mạng của con ở trong bụng. 

Mình cứ duy trì thói quen xoa bụng bầu vậy đó. Có hôm đang nằm xoa bụng bất ngờ mình cảm nhận được có cảm giác đau râm ran vùng bụng, rồi cứ thế đau nhiều hơn. May thay, hôm đó mẹ chồng mình có ở nhà nên đã kịp thời gọi xe đưa mình đi cấp cứu. Lúc đó, mình vào kịp lúc để các bác sĩ khám rồi tiêm thuốc giữ thai chứ không thì… Sau đó, mình có được dặn dò không được xoa bụng nữa vì tử cung đang khá nhạy cảm. Nếu mình cứ tiếp tục xoa bụng thì có thể không cứu được cả mẹ lẫn con. 

Khi mình cảm thấy ổn định hơn, mình có hỏi bác sĩ về việc tự nhiên bị đau như vừa rồi. Bác sĩ có nói do việc xoa bụng như thế khiến tử cung xuất hiện các cơn đau và co bóp lại. Tình trạng này dẫn đến việc động thai như mình vừa rồi, sinh con sớm khi tử cung chưa kịp mở hay nguy hiểm hơn là sảy thai. 

May lần đó kịp thời để em vẫn được sinh con mạnh khỏe. Các mẹ à, đừng để thói quen hàng ngày mà làm nguy hiểm đến con ở trong bụng nhé! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm