Tài khoản

Mẹ nên làm gì khi người lớn bắt kiêng cữ sau sinh?

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

MẸ NÊN LÀM GÌ KHI NGƯỜI LỚN BẮT KIÊNG CỮ SAU SINH?


Đối với người lớn, chuyện Ở cữ thường được quan niệm rằng “có kiêng ắt sẽ có lành”, mẹ phải kiêng cữ thật tốt để tránh những điều không tốt về sau. Suy cho cùng, việc thúc ép các mẹ kiêng khem kĩ lưỡng cũng xuất phát từ sự thương yêu và mong muốn cho con chóng khoẻ, cháu mau lớn của ông bà.


Tuy nhiên, cũng sẽ có những chuyện nếu mẹ chỉ răm rắp nghe theo mà không chọn lọc thì lại “hại không tưởng”, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến sức khoẻ của cả mẹ và bé. Hãy thử áp dụng những cách mà CYCM gợi ý dưới đây để ông bà có cách nhìn khách quan, giúp mẹ và ông bà có thể hiểu hơn về nhau nhé:

 Dành thời gian gần gũi, tâm tình nhiều hơn với ông bà. Khi đưa ra ý kiến, thay vì gắt gỏng hoặc tỏ thái độ tranh luận, mẹ hãy kiên nhẫn trao đổi và thể hiện suy nghĩ của mình với ông bà một cách nhẹ nhàng.


“Tai nghe không bằng mắt thấy”, mẹ hãy đưa ra những trích dẫn, nghiên cứu từ nguồn tài liệu uy tín cho ông bà xem để thuyết phục hơn. Hoặc mẹ cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để giải thích cho ông bà hiểu rõ hơn về thực hư của vấn đề.


Từ trước khi có ý định có em bé hay lúc mang thai, mẹ nên tham gia các khoá học thai giáo, lớp hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ. Nếu có thể, mẹ nên rủ ông bà cùng tham gia để cả nhà đều "bỏ túi" được những kiến thức chính xác và khoa học trong việc chăm sóc mẹ và bé. Từ đó, sự bất đồng quan điểm giữa các thế hệ về chuyện chăm mẹ, nuôi bé cũng sẽ được giảm thiểu đáng kể.


CYCM nghĩ rằng dù có khó tính như thế nào, ông bà cũng sẽ yên tâm và hài lòng nhất khi mẹ đã có sẵn cho mình kiến thức chăm sóc cho bản thân và cho bé. Vì thế, hãy bắt đầu chuẩn bị hành trang làm mẹ cho mình ngay từ hôm nay mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: