Tài khoản

Mẹ sau sinh có được ăn sầu riêng? Đây là câu trả lời

Trà My 5 năm trước 4 bình luận

Thời điểm này đang là chính vụ của trái sầu riêng. Lướt 1 lượt thì đâu cũng thấy bạn bè đăng ảnh sầu riêng, người bán, người mua, người thì chén nhiệt tình :)) Tất nhiên, mình cũng không phải ngoại lệ của cuộc "đua" ăn sầu riêng này.

Nhưng khuyến cáo với các chị em vừa sinh xong hoặc sắp sinh nhé. Mặc dù sầu riêng rất ngon và có nhiều chất dinh dưỡng nhưng bác sĩ khuyến cáo chị em đang cho con bú không nên ăn, hoặc nếu thèm thì chỉ ăn rất ít loại quả này.

Bởi trái sầu riêng tính nóng. Nếu sản phụ ăn sầu riêng có thể bị đầy bụng, khó tiêu. Mùa hè cũng là thời điểm nhiệt độ lên cao, các mẹ mới sinh lại đang bị "tức sữa", người ngợm lúc nào cũng cảm thấy nóng bức hơn bình thường. Do đó, ăn những loại trái cây tính nóng lại càng thêm khó chịu. Sức nóng của sầu riêng còn đi vào sữa mẹ, khiến con bú dễ bị nổi mụn, khó chịu, quấy khóc.

Hàm lượng đường trong sầu riêng cũng rất cao, mặc dù tạo nên vị ngọt đặc biệt hiếm có nhưng lại không tốt đối với các mẹ sau sinh, có thể làm các mẹ bị tăng cân và khiến vết thương lâu lành hơn. Mẹ nào bị tiểu đường thì lại càng nên nhịn miệng trước loại trái cây này.

Mặc dù cũng có những điều không tốt như vậy nhưng nếu mẹ nào đã "trót" ăn một vài miếng sầu riêng thì cũng đừng lo lắng quá nhé, vì sầu riêng nặng mùi nhưng lại không gây mùi qua sữa cho con bú. Thế nên cũng đừng sợ con sẽ "tránh xa" mẹ nhé!

Chúc chị em vượt qua được "cơn thèm" thành công. Khi nào cai sữa cho con thì thoải mái ăn uống chị em nhé!

Theo Bibabo.vn