Tài khoản

Mẹ thai giáo cho con bằng vận động giúp con thông minh

Nguyễn Vân 5 năm trước 9 bình luận

Chắc hẳn nhiều mẹ đã quá quen thuộc với các kiểu thai giáo âm thanh và thai giáo ánh sáng cho con. Bên cạnh đó, các mẹ có thể thai giáo cho con bằng cách vận động nữa đó. Với bé đầu, mình đã áp dụng cách thai giáo này và thấy hiệu quả lắm nên muốn chia sẻ tới cho các mẹ cùng biết.

Trước hết, mình đã thử thai giáo vận động cho con bằng cách vỗ về, yêu thương con.  Mình dùng hai tay xoa nhẹ nhàng ở các vị trí con nằm từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Khi con được 3 - 4 tháng các mẹ hãy bắt đầu nhé vì lúc này con đã ổn định hơn trong bụng mẹ. Mỗi lần xoa từ 2 - 3 phút thôi vì xoa nhiều sẽ dẫn đến việc động thai đó. Một tuần các mẹ nên dành 2 - 3 ngày để thực hiện phương pháp này nhé. Vì khi mẹ áp dụng phương pháp này con sẽ cảm nhận được sự vỗ về, yêu thương của mẹ và sẽ ít đạp mẹ hơn đó. Mẹ cũng nên chọn tư thế nằm thật thoải mái, không nên gối đầu quá cao và hít thở thật sau 1 - 2 cái để đạt được hiệu quả thật tốt trước khi bắt đầu thực hiện cách thai giáo này nhé. 

Một cách khác là kích thích vận động của con. Cũng giống như cách vận động trên, mình dùng 2 tay ấn nhẹ để con di chuyển quanh tử cung. Mới đầu áp dụng thì chỉ 1 - 2 lần và sau đó mới tăng dần theo mức độ. Mình không quá lạm dụng cách này mà chỉ thực hiện 4 - 5 lần một tuần thôi. Thời điểm thích hợp nhất để thai giáo vận động bằng cách này cho con khi được 6 tháng là trước khi đi ngủ từ 21 - 22 giờ. Tuy nhiên, nếu thấy con đạp mạnh thì nên dừng lại nhé, vì có thể mẹ sẽ bị co thắt tử cung dẫn đến việc sinh non hoặc sảy thai đó.
Thai giáo vận động chính là việc thực hành hoạt động thể chất nhẹ nhàng một cách hợp lý, phù hợp với thể lực của mỗi thai phụ để giúp mẹ duy trì sức khỏe tốt, tăng cường tuần hoàn máu, đồng thời tác động tích cực tới sự phát triển của đại não và cơ bắp của con. Ngoài ra, vận động hợp lý cũng giúp các mẹ dễ dàng hơn trong quá trình lâm bồn. Mẹ có thể tập các bài thể dục yoga cũng là cách giúp con vận động theo mẹ đó. Các mẹ có thể tham khảo các bài tập yoga dưới đây:

Chính vì vậy, các mẹ nên thực hành thai giáo bằng vận động một cách nhẹ nhàng, điều độ để đảm bảo môi trường phát triển lành mạnh, an toàn cho con yêu. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm