Tài khoản

Mẹ vô tình hại con khi rửa bình sữa bằng cách này

Mẹ Bơ 5 năm trước 8 bình luận

Hồi mới cho con bú bình, mình có thói quen tráng bình qua nước sôi để khử trùng nhưng điều này là không đúng. Các mẹ đừng chủ quan về cách rửa bình sữa mà vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con nhé.

Mình cứ nghĩ cách khử trùng bình sữa tốt nhất là tráng bình bằng nước sôi. Càng để bình khử lâu trong nước sôi thì bình càng sạch. Thế nhưng không phải đâu, việc khử trùng này chẳng có hiệu quả gì. Vi khuẩn trong bình cũng chẳng mất đi mà nó còn tiềm ẩn nguy cơ ngấm vào sữa cơ. Lúc cho con bú lại gián tiếp đưa vào cơ thể con rồi dẫn đến nguy hiểm.

Bên cạnh đó, mình cũng chỉ thấy nhiều mẹ khi con bú bình chỉ rửa qua với nước là xong. Việc rửa như thế chỉ làm sạch tạm thời bình mà đâu có khử trùng gì đâu. Bình sẽ ngày càng bẩn hơn và dễ dàng ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Sữa bột có chứa nhiều dầu mỡ mà nước bình thường đâu thể làm sạch được hết. Các mẹ bất cẩn kiểu này là vô tình hại chết con lúc nào không biết đó.

Mình đã thay đổi cách làm sạch bình sữa bằng việc cho bình vào nồi và nấu trong một khoảng thời gian nhất đinh. Việc khử trùng bình cần một thời gian dài để có thể diệt được hết số vi khuẩn tồn tại trong bình. Nếu mẹ chỉ sử dụng nước sôi thông thường hay nước lã thì việc khử trùng đâu có. Mình cho con bú bằng bình nhựa để con dễ cầm nên chỉ đun sôi khoảng 5 phút. Vì bình nhựa để lâu trong nước nóng dễ bị biến dạng. Trong trường hợp bình sữa của con được làm bằng thủy tinh thì mẹ hãy tháo núm vú và nắp để đun bình sôi trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó mới tiếp tục cho các bộ phận khác vào đun sôi tiếp. 

Các mẹ cần lưu ý cách rửa bình và phải rửa thật đúng cách nếu không muốn vô tình làm hại đến sức khỏe của con nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm