Tài khoản

Men vi sinh ILDong hàng nội địa Hàn Quốc dành cho trẻ sơ sinh có gì nổi bật?

Mẹ Jiyeon 4 năm trước

Men vi sinh ILDong của Hàn Quốc giúp bé hấp thụ thức ăn tốt, bé ăn vào, hệ tiêu hóa vận hành ổn định. 

Xem nhanh

  • Men vi sinh là gì? 
  • Vài nét chung về men vi sinh ILDong
  • Công dụng nổi bật của men vi sinh ILDong
  • Bé mấy tuổi dùng được men vi sinh ILDong?

Bé nhà mình mới ăn dặm được vài hôm, có thể vì chưa quen tiêu hóa các loại thức ăn mới nên bé bị rối loạn tiêu hóa, đi phân sống, bụng cứ đầy đầy khó tiêu. Mình đoán chắc là bị rối loạn tiêu hóa rồi bèn gọi điện cho bà bạn bác sĩ hỏi thì bảo là cần bổ sung men vi sinh bổ sung lợi khuẩn tiêu hóa, kết hợp ăn thêm sữa chua các thứ nữa để hệ tiêu hóa ổn định hơn. Đúng lúc lên Bibabo gặp được Review của mẹ bắp về men vi sinh ILDong hàng Hàn Quốc chính hãng nên mình cũng mua về dùng thử. Quả như lời đồn, bé dùng 3 ngày là phân vào khuôn, đẹp xuất sắc luôn các mom ạ. 

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa, dùng kháng sinh thời gian dài nên được bổ sung men vi sinh (Ảnh: Internet)

1Men vi sinh là gì? 

Đoạn này mình xin chia sẻ với các mom nào chưa biết về men vi sinh. Men vi sinh là một loại thực phẩm giúp cơ thể bổ sung vi khuẩn, vi nấm có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng với lượng vi khuẩn có hại trong đường ruột (nguyên nhân gây phân sống, đầy bụng ở bé nhà mình), từ đó làm sạch đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. 

Men vi sinh không phải men tiêu hóa như một số mom có thể nhầm tưởng. Hai loại này khác nhau hoàn toàn từ công dụng đến cách dùng mà nếu không biết sử dụng đúng rất dễ gây hại cho sức khỏe của con yêu. Mình thấy có mẹ đã từng chia sẻ về vấn đề này rồi, các mom lội lại trong hội để tìm đọc lại nhé, kiến thức rất hữu ích đấy. 

2Vài nét chung về men vi sinh ILDong

Men vi sinh ILDong mình đang dùng là dòng men hàng nội địa, hàng Hàn Quốc chính hãng chị mình xách về cho bé nhà mình dùng thử. Thành phần nổi bật của dòng men này có lẽ là lactoferrin (80gr), Bifidus, Oligosaccharide, - những thành phần có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, xem thành phần của men vi sinh ILDong này mình cũng hơi bất ngờ khi tìm thấy cặp đôi canxi - vitamin D3 (đi cùng nhau tăng khả năng hấp thụ, tăng chiều cao cho bé), thêm vitamin C (4.5mg) giúp tăng cường hệ miễn dịch,.. 

Rất nhiều thành phần giá trị ngoài mong đợi có trong sản phẩm này, dù không thể đáp ứng đủ luôn nhu cầu của bé nhưng đây cũng được coi là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết. Bé nhà mình đợt vừa rồi bị rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém, những dưỡng chất trong men vi sinh này phần nào hỗ trợ cơ thể con duy trì hoạt động tốt, ít bị sút cân. Những chất dinh dưỡng trong men vi sinh này theo thông tin từ nhà sản xuất là đều được tách chiết, có nguồn gốc từ sữa non nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, tăn gkhar năng hấp thu chất hiệu quả.
Men vi sinh thơm dịu, rất dễ uống, tan nhanh trong nước. Giá cũng rất vừa phải, tính ra3.8k/gói, ngày dùng 2 - 3 gói là khoảng 10k đổi lại cho con hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mình nghĩ rất đáng.

Men vi sinh không chỉ cung cấp vi khuẩn có lợi mà còn bổ sung một số chất dinh dưỡng cần thiết cho bé (Ảnh: Internet)

3Công dụng nổi bật của men vi sinh ILDong

Sau 2 tháng cùng con thử nghiệm bổ sung men vi sinh ILDong, cả mình cũng dùng (vì người lớn dùng được, và dùng để biết con đang uống gì), mình có thể rút ra một số công dụng nổi bật của men vi sinh ILDong thế này:

  • Tiêu hóa tốt hơn. Như bé nhà mình đến ngày thứ 3 là phân đã đẹp đâu vào đó rồi nên mình nghĩ công dụng này không cần nói quá nhiều. Đây cũng là công dụng quan trọng nhất của dòng men vi sinh này.

  • Ăn ngon miệng hơn. Mình cũng cảm thấy ăn ngon miệng hơn, vào cơm hơn. Bé nhà mình bắt đầu quen hơn với việc ăn dặm, hợp tác hơn là mẹ nhàn đi rất nhiều. Men vi sinh ILDong không phải tác nhân duy nhất khiến con ăn ngon nhưng mình nghĩ nó đã giúp một phần quan trọng. 

  • Bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, tránh thiếu hụt dưỡng chất quá nhiều trong giai đoạn bé tiêu hóa chất không tốt. Một số chất như vitamin B, axit folic, canxi, kẽm,...

  • Nên dùng sau khi cơ thể sử dụng kháng sinh dài ngày.

4Bé mấy tuổi dùng được men vi sinh ILDong?

Mình đọc trong hướng dẫn sử dụng trẻ nhỏ từ 0 tháng tuổi đã có thể dùng được, người lớn, người già vẫn tiếp tục dùng được. Nghĩa là chỉ cần người mắc các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, người cần sử dụng kháng sinh dài ngày đều có thể sử dụng được dòng men vi sinh này. Đấy cũng là lí do mình dùng thử sản phẩm này cùng con đấy. Sản phẩm rất tốt và nhiều công dụng, mình sẽ dự trữ sẵn một lọ trong nhà phòng khi có ai đó trong nhà cần dùng đến các mom ạ.

Bé nhà mình rất hợp men vi sinh ILDong, mà cũng có thể do mình "bắt đúng bệnh" nên tình trạng của bé sau khi sử dụng sản phẩm này đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, mỗi bé là một thể trạng, mỗi bé là một vấn đề. Trong khi các vấn đề về tiêu hóa của trẻ lại không đùa được đâu. Nếu bé tiêu hóa bất thường, mình vẫn khuyên các mom nên đưa con đi khám để được xử lý kịp thời. Còn men vi sinh như dạng men vi sinh ILDong này chỉ là một dạng hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, không phải là thuốc nên không xử lý được triệt để vấn đề nếu không bắt bệnh chuẩn các mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn