Tài khoản

Mẹo chọn trang phụ cho mẹ bầu "nấm lùn"

Nguyen Thi An 4 năm trước

1. Về kiểu dáng

Với những bà bầu "nấm lùn", nên lựa chọn mặc đầm bầu hơn là mặc quần áo vì mặc váy sẽ khiến cho bạn cảm giác như cao hơn, đồng thời che bớt đi đôi chân ngắn của mình. Bà bầu thấp nên chú ý lựa chọn những chiếc váy cổ hình chữ V thuôn dài vì như thế sẽ tạo cảm giác gầy và thon hơn. Không nên mặc những chiếc váy cổ tròn ôm sát hoặc bó chặt vào cơ thể, càng khiến cho người của bạn trông “béo tròn” và thấp hơn.

Bên cạnh kiểu dáng, họa tiết trên váy cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng của bà bầu. Theo mẹo của các chuyên gia thời trang, bạn nên lựa chọn những họa tiết kẻ sọc thay vì kẻ ngang để tạo độ dài cho cơ thể hoặc chọn những bộ đồ có đính kèm những chiếc nơ xinh xắn, nhún bèo để vừa che đi bụng bầu, vừa tạo điểm nhấn giúp bặn ăn gian chiều cao.

Kiểu dáng đầm bầu thích hợp nhất cho các bà bầu thấp là những chiếc váy ngắn ngang hoặc trên đầu gối, tránh những chiếc maxi quá dài - bộ đồ chỉ dành riêng cho những nàng “chân dài”. Nên chọn váy liền, ôm vừa với bụng bầu và cơ thể. Phần tay và cổ cũng phải được thiết kế ôm gọn lấy cơ thể để tạo sự thoải mái cho người mặc.

2. Chất liệu

Dù bạn có dáng người như thế nào, thì bộ trang phục của bà bầu cũng phải đảm bảo được tiêu chí và mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi và co giãn nhiều để tiện lợi trong việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày. Đối với những bà bầu "nấm lùn", sự lựa chọn thông minh đó là những bộ trang phục có độ ôm vừa phải hoặc rủ mềm mại, tránh lựa chọn những chất liệu vải nhăn nhiều hoặc lùng bùng vì như thế sẽ khiến cho cơ thể trông càng béo tròn hơn. Những chất liệu vải mà các mẹ bầu nên lựa chọn đó là cotton, denim hoặc tơ tằm, vừa thoáng mát vừa dễ chịu.

3. Màu sắc và hoạ tiết

Đối với những bà bầu có chiều cao “nấm lùn”, nên sử dụng các trang phục một màu và màu trung tính để tạo đường thẳng trên cơ thể giúp bạn trông cao hơn. Không nên lựa chọn những trang phục quá sáng màu vì sẽ làm cơ thể bạn càng “tròn trịa” hơn. Đặc biệt, bà bầu thấp nên tuyệt đối tránh những bộ trang phục có 2 màu đối lập giữa thân trên và thân dưới. Kiểu trang phục này khiến cho mẹ bầu như bị chia thành 2 phần, khiến cơ thể không được cao trông càng bị “ngắn đi”.


Theo Bibabo.vn