Tài khoản

Mẹo chữa mùi cơ thể sau sinh

Nguyen Trang 4 năm trước

Các mẹ có gặp nỗi buồn về mùi cơ thể sau sinh không? Đây chắc chắn không phải vấn đề của riêng ai đâu nhỉ? 

Xem nhanh

  • Tại sao các bà mẹ sau sinh lại mắc hôi nách?
  •  Mẹo chưa mùi cơ thể sau sinh:
  •  Chú ý đến những vùng khác trên cơ thể

Mang thai và sinh con là niềm hạnh phúc vô bờ của bất kì người phụ nữ nào. Nhưng trong hành trình đưa con đến thế giới này và sau sinh, người mẹ gặp không ít gian nan vất vả phát sinh, trong đó có chứng hôi nách sau khi sinh. Ở rất nhiều phụ nữ, tình trạng này còn kéo dài mãi về sau do không thể trị dứt điểm. Điều này khiến các mẹ rất ngại ngùng sau khi trở lại công tác ngoài xã hội và thiếu tự tin sợ mình không còn quyến rũ trong mắt chồng nữa.

Chắc các mẹ cũng đã nghe câu khá vui tai là " đừng để hôi nách làm xa cách đôi ta" rồi nhỉ :))) Cùng tham khảo 1 vài cách trị hôi nách dưới đây với mình nhé.

1Tại sao các bà mẹ sau sinh lại mắc hôi nách?

Mình nói lại 1 chút về vấn đề này nhé. Khi mang bầu, nội tiết trong cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi, và điều đó thể hiện trực tiếp ở tuyến mồ hôi. Thậm chí ngay cả sau khi sinh, tuyến mồ hôi vẫn phát triển mạnh mẽ, toát mồ hôi ở mọi lúc mọi nơi đã khiến các mẹ cảm thấy cơ thể cực kì mùi. Rồi việc phải mặc quần áo dài sau khi sinh cũng dễ gặp phải tình trạng bí bách sẽ có thể làm tình trạng trở nên nặng nề hơn.

2 Mẹo chưa mùi cơ thể sau sinh:

- Dùng rượu gừng hoặc rượu tỏi: Nghe đến rượu gừng, ắt hẳn các mẹ không xa lạ gì nữa, vì rượu gừng nổi tiếng với tác dụng giảm số đo vòng hai của các mẹ sau sinh. Ngoài ra, rượu gừng và rượu tỏi còn giúp các mẹ rất nhiều trong trị hôi nách sau sinh nữa đấy. Chỉ cần kiên trì thoa rượu hai lần mỗi ngày, các mẹ có thể đẩy lùi mùi hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi sau sinh đáng ghét kia rất nhanh chóng.

- Dùng phèn chua và thuốc muối: Có rất nhiều cách xử lý phèn chua dùng trong trị hôi nách, phổ biến nhất là dùng phèn rang rồi nghiền mịn để bôi nách. Thuốc muối cũng được dùng theo cách bôi như vậy, ở hiệu thuốc người ta gọi nó là thuốc trị đau dạ dày, hoặc các mẹ có thể tìm mua theo tên hóa chất Natribicacbonat hay muối nở Baking soda (cũng có bán ở các hiệu thuốc) 

- Gừng, chanh tươi: Đây là hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp và được các bà mẹ sau sinh khá tin dùng. Cũng phải nói thêm, vì gừng có tính nhiệt mạnh, nên những mẹ nào bị nóng trong nên hạn chế dùng và thay thế bằng chanh tươi mát dịu. Ngoài ra, các bà mẹ có thể tìm hiểu thêm kha khá các phương pháp trị hôi nách truyền thống khác như: dùng lá trầu không, dùng lá và trà mướp đắng, dùng củ cả trắng, củ từ…

- Các mẹ cũng nên dùng thêm các loại lăn nách để đạt được hiệu quả tốt nhất (nên chọn loại an toàn cho bà bầu). Sản phẩm gợi ý: https://bibabo.vn/ec/product/show/Lan_khu_mui_dac_tri_hoi_nach_Etiaxil_Peaux_Sensibles_15ml_cua_Phap_mau_xanh_cho_da_hon_hop-100116139? adcpn_id=0

3 Chú ý đến những vùng khác trên cơ thể

- Ngoài việc tập trung khử mùi hôi nách ra thì các mẹ cũng nên để ý đến những vùng khác trên cơ thể như vùng bikini. Các mẹ nên xông bằng lá trầu không và muối để vùng bikini nhanh chóng hết sản dịch và được thơm tho nhé.

- Ngoài ra các mẹ cũng nên thay quần áo thường xuyên, nhất là ngay sau khi cho con bú mà cơ thể liên tục toát mồ hôi. Để tránh khỏi tình trạng bí bách, 1 trong những nguyên nhân gây ra mùi trên cơ thể.

- Các mẹ cũng có thể tắm/xông hơi với các loai tinh dầu nữa nhé. Không những thơm mà còn rất thư giãn nữa.

Chúc các mẹ đẩy lùi được bọn "viêm màng cánh" đáng ghét!! Love you 



Theo Bibabo.vn