Tài khoản

Mẹo dân gian giúp chữa nẻ cho các bé

Vũ Mai 5 năm trước 11 bình luận

Thời tiết mùa đông dễ khiến da con bị khô, thậm chí da con còn bị nứt nẻ. Có khi hai má con ửng đỏ cả lên như hai quả cà chua rồi khô đến nỗi tróc cả vảy. Thỉnh thoảng, con ngứa cứ cho tay lên gãi càng làm cho phần da đó càng nẻ hơn. Những lúc thế này nhìn con em xót lắm. Sau đó, em đã áp dụng những mẹo dân gian của các cụ xưa và giờ em không cần lo lắng về việc con bị nẻ nữa.

Mẹ chồng em có làm cho một lọ dầu dừa và bảo em bôi lên phần da bị nẻ của con. Sau 1 tuần đều đặn bôi dầu dừa, con đã hết nẻ và da còn mịn màng hơn cơ. Em vui lắm và tìm hiểu thì biết rằng dầu dừa có khả năng trị khô nẻ rất tốt, đặc biệt còn lành tính với con. Hơn thế, dầu dừa còn giúp ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm vi khuẩn, không gây bí bách lỗ chân lông mà còn thẩm thấu vào da cực tốt. Em không chỉ dùng khi con bị nẻ mà còn hòa chung dầu dừa với nước tắm của con để lúc nào da con cũng thật mềm mại và có mùi thơm dịu nhẹ.


Ngoài ra, các mẹ có thể dùng mật ong để chữa nẻ cho con cũng hiệu quả lắm. Mật ong thường dùng để chăm sóc da và tóc vì có tính dưỡng ẩm tốt. Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làn da con được nuôi dưỡng và giữ ẩm. Khi được giữ ẩm tốt, da của con sẽ không còn bị khô nẻ nữa. Các mẹ nên lấy khoảng 1 - 2 thìa mật ong hòa đều với 3 thìa sữa tươi để bôi cho con. Hỗn hợp này cần để trong khoảng 10 - 15 phút cho thẩm thấu vào da của con rồi mẹ hãy rửa sạch nhé! 

Với mật ong, các mẹ cũng có thể kết hợp cùng bột yến mạch cũng giúp da con không bị khô nẻ. Bởi, bột yến mạch giúp tẩy làn da chết và chữa lành rất nhanh các mô da bị tổn thương. Các mẹ cũng hòa 1 - 2 thìa mật ong vào nửa cốc bột yến mạch, thêm chút nước hoa hồng vào và trộn đều để bôi lên phần da bị nẻ của con. Sau khoảng 10 - 15 phút các mẹ chà lại cho tróc hết đi phần da chết và rửa sạch lại bằng nước cho con.

Các mẹ nên thường xuyên chăm sóc da con bằng cách này 1 tuần 1 lần để giúp da con không bị khô nẻ mà còn trở nên mềm mại nhé!


Theo Bibabo.vn
Xem thêm