Tài khoản

Mẹo đánh bay mùi cơ thể sau sinh chị em tham khảo

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước

Có ai như em không, con còn nhỏ nên người lúc nào cũng ám đầy mùi sữa, ngoài quanh quẩn trong phòng thì cũng chẳng dám đi đâu xa, vì đừng gần ai là người ta biết ngay đang nuôi con sữa. Thực ra cũng không có gì là xấu hổ hay tự ti cả, chỉ là mình không muốn người khác khó chịu thôi. Cũng may, 1 lần em ra chợ mua rau thì được bác bán rau người quen chỉ cho cách dùng lá bạc hà nấu nước mà tắm sẽ sạch mùi hôi sau khi sinh với mùi sữa. Em về làm thử thấy hiệu quả phết các mẹ ạ. 

Bạc hà thì ở vườn nhà mẹ em trồng nhiều, ra nhổ lấy một nắm lá to xong đem rửa sạch, cho vào nồi đun khoảng 5 phút để ra nước chất. Sau đó là hòa nước này với nước ấm sạch, pha thêm chút muối và dùng tắm hàng ngày. Cảm giác khi tắm xong là người thấy rất dễ chịu, thơm nhẹ mà sạch sẽ (chắc vì có muối). Em kiên trì dùng đều đặn khoảng 3 tuần là mấy bác hàng xóm bảo mùi nhẹ hẳn, không còn thấy “mùi bà đẻ nữa” mà lại thơm thơm. Nghe thế mà sướng, không còn cảm giác như trước nữa các mẹ ạ. 

Hoặc 1 cách khác em cũng thấy các mẹ trên mình hay dùng là tắm bằng chanh. Vắt vài giọt chanh hoặc thả cả miếng vỏ chanh, cam hay bưởi đều được cho vào nước tắm, thêm một chút muối nữa để giúp cơ thể sạch mùi. Mẹ nào mà bị mùi nặng ở phần nách có thể dùng nửa quả chanh xong chà xát vào phần nách trước khi tắm, để khô rồi bắt đầu tắm là đỡ mùi hôi đi đáng kể đấy. 

Riêng về vùng kín ấy, các mẹ cứ đun nước lá trầu không để rửa hoặc xông hơi là đảm bảo sạch, lại an toàn với mẹ sau sinh và vùng kín vốn nhạy cảm nữa. Làm đều đặn hàng ngày luôn các mẹ nhé. 

Theo Bibabo.vn