Tài khoản

user_avatar
ℳẸ BẮP☘ XOÀI   

Tham gia từ tháng 03/2017 .

02/2019

Mẹo giúp bé sơ sinh ngủ ngon giấc hơn

Mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc hơn

Nếu con bạn không ngủ ngon giấc, đừng lo. Rất nhiều trẻ sơ sinh trải qua các giai đoạn khó ngủ. Có một số cách hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện để giúp trẻ chìm vào giấc ngủ ngon.


• Để trẻ ngủ chợp mắt        

Giấc ngủ chợp mắt là rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt là các bé mới sinh. Hãy giúp bé mới sinh của bạn ngủ chợp mắt cứ hai tiếng một lần. Khi bé quá mệt, bé có thể sẽ khó để chìm vào giấc ngủ đúng giờ quy định.


• Tận dụng những bài hát ru con        

Các bài hát ru đã được sử dụng trong hàng trăm năm nay để dỗ trẻ sơ sinh và giúp bé chìm vào giấc ngủ. Trẻ sơ sinh thường cảm thấy thoải mái khi được mẹ hát ru và điều này giúp các bé dễ chìm vào giấc ngủ. Việc hát ru trong phòng bé vào ban đêm sẽ giúp bé phân biệt được đây là lúc ngủ, chứ không phải là lúc chơi với mẹ.


• Dạy bé phân biệt giữa ngày và đêm        

Vào ban ngày, hãy bật đèn trong nhà thật sáng. Hãy giúp ngày của bé luôn tràn đầy âm thanh gia đình và các trò chơi vui nhộn. Khi bạn cho bé ngủ chợp mắt, hãy để mở rèm. Khi bé thức giấc, bé sẽ biết đã đến lúc thức dậy.


Vào ban đêm, hãy đảm bảo ngôi nhà bạn tối đèn, êm đềm và yên tĩnh. Khi mới ra đời, trẻ sơ sinh chưa thể phân biệt được ngày và đêm. Các bé đã ngủ trong tử cung trong 9 tháng, vậy nên điều này là bình thường. Tuy nhiên, chỉ sau một vài tuần, bé sẽ bắt đầu hiểu rằng khi trời tối là lúc bé nên ngủ. Trẻ sơ sinh sẽ sớm nhận ra sự khác biệt giữa ngày và đêm, và sẽ có thể thích ứng.


• Nhận biết dấu hiệu trẻ sơ sinh cần ngủ chợp mắt        

Trẻ sơ sinh có thể chưa có đầy đủ khả năng giao tiếp, nhưng bạn vẫn có thể hiểu bé. Nếu bé mới sinh nhà bạn đang kéo tai, đóng bàn tay, cử động tay chân đột ngột hoặc mút ngón tay; nhiều khả năng là bé đã sẵn sàng được ngủ chợp mắt.


Xem thêm bình luận