Tài khoản

Mẹo hay cho mẹ khi trẻ sơ sinh ngủ hay giật mình

Thuy Hang 4 năm trước 4 bình luận

  • Đặt bé vào nôi/giường từ khi bé còn tỉnh táo: Nếu bạn thường có thói quen bế con trên tay cho đến khi bé ngủ, nên thử thay đổi bước này một chút: Đặt bé xuống nôi, giường ngay khi bé vừa lim dim mắt và để con học cách tự ru mình ngủ. Nếu thiếp đi trên tay mẹ mà lại tỉnh giấc trên giường, bé sẽ thấy hoang mang và dễ giật mình, khóc quấy. Khi đặt bé xuống giường, bạn nên giữ tay bé một lúc để bé khỏi run và giật mình.
  • Quấn khăn cho bé: Việc quấn khăn cho bé cũng giúp giảm tình trạng giật mình. Khi được quấn trong một chiếc khăn, bé sẽ có cảm giác an toàn, như thể được quay về “ngôi nhà” tử cung của mẹ, nơi bé đã thân thuộc trong suốt hơn 9 tháng.
  • Bạn cũng sẽ dễ nhận thấy phản xạ giật mình xảy ra nhiều nhất khi bạn đang hạ bé từ trên tay xuống giường ngủ. Đó là do bé có cảm giác mình đang bị rơi xuống. Để khắc phục điều này, bạn nên bế bé càng sát thân mình càng tốt khi từ từ hạ bé vào nôi hay xuống giường. Vì lúc này, bé vẫn có cảm giác ở gần mẹ và an toàn nên phản xạ giật mình sẽ ít xảy ra hơn.
  • Khuyến khích bé vận động: Trẻ sơ sinh cần được vận động nhiều để tăng sức mạnh các cơ bắp và giúp bé mau biết kiểm soát cử động của mình. Bạn có thể thử cho bé nằm sấp để bé tự ngóc đầu lên, giữ bé ngồi trong lòng để bé tập kiểm soát đầu và cổ… Khi bé lớn hơn và kiểm soát được cử động cơ thể, giật mình chỉ còn là “dĩ vãng”.

Nguồn: marrybaby.vn

Theo Bibabo.vn