Tài khoản

Mẹo trị ho cho cả gia đình cực hiệu quả mà không cần dùng thuốc tây

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

MẸO TRỊ HO TỰ NHIÊN CHO CẢ GIA ĐÌNH CỰC HIỆU QUẢ MÀ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC TÂY


Thời tiết chuyển mùa cùng với mức độ ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng chúng ta dễ mắc những bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, trong đó biểu hiện thường gặp là ho. Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật… có ở đường hô hấp (hô hấp trên và hô hấp dưới) do đó ho cũng có thể coi như một cơ chế bảo vệ bộ máy hô hấp.


Nhất là đường hô hấp của trẻ chưa hoàn thiện, sức đề kháng của các bé còn yếu, chính vì vậy mà trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho có đờm, ho gà,… Ho có đờm khiến cho các bé khó thở, nghẹt mũi, gây cản trở khi bé bú mẹ.


Các mẹ lo lắng thuốc Tây có thể gây ra tác dụng phụ cho trẻ nhỏ, đang cân nhắc xem nên dùng phương thuốc gì để trị ho cho bé.


Nếu các mẹ đang gặp những vấn đề nêu trên, vậy thì đây chính là bài viết dành riêng cho mẹ rồi đấy!


------------------------------

Những bài thuốc đơn giản nhờ những thực phẩm quen thuộc sẽ giúp các mẹ đẩy lùi những cơn ho dai dẳng kéo dài không chỉ cho bé mà còn cho cả gia đình nhé!


QUẢ CAM

Sau khi đã rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống.

MẬT ONG

Mật ong là thực phẩm chữa ho nổi tiếng trong dân gian. Có nhiều cách trị ho từ mật ong nhưng hiệu quả nhất là ướp mật ong với hẹ. Bạn trộn 2 muỗng mật ong với hành đã thái lát, đậy kín trong 5 tiếng. Sau đó cứ khoảng 3 giờ bạn ăn một muỗng, sẽ thấy đỡ ho dần.

GỪNG

Gừng chữa ho là điều ai cũng biết. Có thể phối hợp với mật ong bằng cách trộn hai thứ này lại nhấm nháp từ từ sẽ đẩy lùi nhanh chứng ho.

TỎI

Mật ong khi hấp cùng với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng.

QUẤT

Trong quả quất có nhiều tinh dầu, pectin, đường và các vitamin giúp chống viêm, long đàm, tăng sức đề kháng và giảm ho hiệu quả. Có thể ngâm quất với muối để nhấm nháp hoặc pha nước uống. Quất chưng cách thủy với đường phèn cũng là bài thuốc chữa ho hiệu quả trong dân gian.


CHANH

Cũng như quất, chanh có tác dụng làm giảm ho. Cách dùng phổ biến là chưng cách thủy với đường phèn mật ong, pha với nước ấm và đường, hoặc xắt miếng mỏng ngâm muối để ngậm. Hạt chanh và quất (tắc) cũng có thể chữa ho.

TINH DẦU TRÀM

Có thể dùng dầu tràm để xông họng, hít mũi. Dầu tràm có tác dụng làm tan đàm nhớt, trị ho hiệu quả.

Theo Bibabo.vn