Tài khoản

Mình cứ tưởng con lâu rụng dây rốn là có vấn đề, nhưng thực chất các dấu hiệu nguy hiểm lại như thế này cơ các mẹ ạ

Mẹ Xoài 5 năm trước 12 bình luận

Các mẹ sinh tháng 8 ơi, chắc có nhiều mẹ đang thấy lo lo vì con lâu rụng rốn hơn thời gian các bác sĩ bảo phải không? Trước con mình hơn 15 ngày vẫn chưa thấy rụng rốn, mình lo lắm phải đi hỏi bác sĩ ngay. Bác sĩ bảo rụng sớm hay muộn đều không cần lo lắng, nhưng nếu thấy có các dấu hiệu này thì lại nguy hiểm rồi, phải mang con đi khám ngay các mẹ ạ.

Đấy là khi mẹ thấy rốn con bị chảy dịch ra, sưng đỏ lên và có mùi hôi. Rất có thể con đã bị viêm rốn có mủ rồi. Nếu nhẹ thì mẹ có thể tự chữa cho con ở nhà, nhưng mình khuyên là các mẹ cứ cho con đi khám ngay, vì nếu bị viêm có mủ như thế bé sẽ bị sốt cao, bỏ bú, mệt mỏi quấy khóc.

Để ngăn ngừa tình trạng này cho con, mẹ phải dùng nước muối loãng vệ sinh cuống rốn cho con, thấm khô, để rốn thông thoáng không cần băng lại. Như vậy thì rốn sẽ tiêu đi và rụng nhanh hơn. Đừng có mẹ nào vui mắt vui tay mà bứt dây rốn của con chỉ vì thấy nó “có vẻ sắp rụng rồi” với “lâu quá chưa thấy rụng” nhé, sẽ bị chảy máu hoặc nhiễm trùng rốn đấy ạ. Đến lúc đó con chịu khổ mà mẹ cũng đau lòng mệt mỏi.

Các mẹ lưu ý mấy điều đấy là ổn rồi, sớm thì 7-10 ngày, lâu thì 15-16 ngày con cũng sẽ rụng rốn thôi, để lại một cái bụng tròn xoe xinh đẹp với lỗ rốn xinh xinh cho con yêu ạ. Mình còn cất cuống rốn của con vào 1 cái lọ nhỏ làm kỷ niệm cơ. Nghe báo chí bảo còn có nhiều tác dụng về di truyền sau này nữa, các mẹ cũng thử lưu trữ cuống rốn con nữa nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm