Tài khoản

Mình đã hút được 1,5 lít sữa mỗi ngày nhờ việc cố gắng ghi nhớ những điều này

Phương Hà 5 năm trước 95 bình luận

Nay rảnh rang, mình - một bà mẹ “lép” đã bỏ ra 5 tiếng/ngày chỉ để hút sữa cho con, xin chân thành chia sẻ tới các mẹ 05 lưu ý mà theo mình, các mẹ tuyệt đối phải ghi nhớ để hút được nhiều, nhiều và thật nhiều sữa. Lúc đầu mình chỉ hút được khoảng dưới 50ml nhưng sau đó mk đã hút được tận 300ml/lần, thỏa thê sữa cho con tu ti lại dự trữ được nhiều nữa. 


1. Mát xa ngực trước khi hút

Mình không biết có nhiều mẹ mát xa ngực trước khi hút sữa hay không nhưng với mình, đây chắc chắn việc đầu tiên mình làm. Vì mình nghĩ rằng, việc mát xa vú giống như bước “khởi động”, sẽ kích thích các mô tạo sữa hoạt động hiệu quả hơn, từ đó cũng tạo được nhiều sữa hơn.

Mình không chỉ mát xa vú mà còn nới rộng ra mát xa cả vùng nách và vùng khác trên ngực. Bác sĩ bảo rằng ở những phần này có mô làm sữa nên mình cứ làm hết để được kết quả tốt nhất ^^

Một lưu ý là trước khi mát xa, tay cần được rửa sạch và làm ấm. Sau khi mát xa xong cần vệ sinh sạch sẽ vùng vú để đảm bảo sữa ra không bị nhiễm bẩn nhé các mẹ. 

2. Bắt đầu từ cấp độ hút nhẹ nhàng trước. 

Việc hút sữa thì ai cũng muốn hút nhanh, hút luôn càng sớm càng tốt. Mình cũng thế, tuy nhiên mình chọn bắt đầu từ cấp độ hút thấp trước, như một bước khác của việc “khởi động” trong khoảng 5 phút, sau đó mới dần dần tăng cấp độ lên để hút nhanh và mạnh hơn. Mình đảm bảo việc hút sữa thế này sẽ được nhiều hơn so với việc bắt đầu ngay ở cấp độ cao đó ạ. 

3. Làm “ấm” bầu ngực trước khi bắt đầu hút

Nhiệt độ hơi cao một chút sẽ khiến sữa chảy ra dễ dàng hơn. Nếu ngực “lạnh”, sẽ khiến sữa mẹ chảy ra ít hơn. Mình suy ra được điều này khi một lần quan sát lọ sữa đặc để trong tủ lạnh, lấy mãi mà sữa không chảy ra. Và mình nghĩ sữa mẹ cũng thế. 

Rồi mình lấy miếng sưởi của mình ủ ấm ngực khoảng 3 phút trước khi bắt đầu hút sữa, không ngờ sữa về nhiều hơn hẳn. Nếu các bạn không có miếng sưởi, có thể hâm nóng khăn tay lên và đắp lên ngực nhé. Cố gắng chịu nóng một chút để có nhiều sữa cho con nha. 

4. Tuyệt đối đừng căng thẳng khi hút sữa

Mình nghĩ nhiều mẹ biết đến điều này, vì khi bị stress là sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng sữa của chúng ta. Vậy nên mình chỉ khuyên các mẹ là hãy thả lỏng cơ thể khi hút sữa, nhắm mắt lại, hít thở thật sâu. Mình còn thư giãn bằng cách nghe những bản nhạc mình thích, hoặc nhắm nhìn hình ảnh của con và cười như một đứa trẻ =))) Nghe thì hơi ngộ nhưng với mình, điều này thật sự hiệu quả. Hi vọng nó cùng hiệu quả với các mẹ. 

5. Đừng quên “nghỉ giữa hiệp”

Nếu mà mẹ đã bơm một lúc nhưng sữa vẫn không chịu về, hãy tắt máy và nghỉ ngơi một vài phút. Sau đó, thử vắt sữa bằng tay khoảng 2 phút, rồi lại hút bằng máy. Hồi đầu mình cũng phải làm vậy, ban đầu sữa có ra nhưng không nhiều, về sau cảm thấy có hiệu quả rõ rệt đó ạ. 

Đây là kết quả của mình. Những lưu ý mình đề cập phía trên chỉ là những việc cần làm trước và trong khi hút sữa. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần bổ sung chất dinh dưỡng vào cơ thể, tập thể dục một chút, thả lỏng tâm trạng và nhớ uống thật nhiều nước để có sữa về tràn trề. Kết hợp tất cả những điều này mới mong có thể có nhiều sữa được nhé! Chúc các mẹ thành công. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm