Tài khoản

Mình từng mất sữa vì những kinh nghiệm kiêng cữ sai lầm

Hoài An 5 năm trước 6 bình luận

Hồi mới sinh con, mẹ chồng bắt mình kiêng đủ thứ nào trên đời. Thậm chí, bà còn giám sát chặt chẽ mọi lúc mọi nơi vì sợ mình không chịu kiêng. Thời gian đó mình stress vô cùng đến nỗi mất cả sữa cho con bú. May sao, nhờ bà chị hàng xóm làm bác sĩ và có kinh nghiệm đã giải thích cho mẹ hiểu những kiêng cữ đó đều phản khoa học nên mẹ mới thôi o ép. 

Quan niệm sau sinh là phải kiêng tắm giặt. Thật vô lý mà chẳng thấy cơ sở khoa học nào chứng minh. Việc không tắm rửa cả tháng trời rất mất vệ sinh mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vào mùa đông thì còn đỡ chứ mùa hè nóng bức, ra nhiều mồ hôi mà kiêng tắm thì chịu sao nổi hả các mẹ. Không chỉ thế mà việc kiêng tắm của mẹ còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con vì con phải tiếp xúc hàng ngày với mẹ mà. Nhiều khi con bú mà mẹ chẳng tắm khác nào đưa vi khuẩn vào người con đâu.

Đành rằng không tắm rửa rồi, đây lại còn không được đánh răng các mẹ à. Mẹ chồng mình luôn lo nếu đánh răng sẽ làm ê buốt và răng sẽ yếu nên bắt mình kiêng cả nửa tháng. Ăn nhiều đồ tẩm bổ mà không đánh răng thì mẹ nào chịu được. Miệng lúc nào cũng có cảm giác khó chịu, lại còn hôi nữa chứ. Nhiều lúc không chịu được mình vẫn lén lấy nước ấm để đánh răng và súc miệng chứ theo mẹ cả tháng trời thì mình càng mệt mỏi hơn.

Ngoài ra, việc ăn uống của mình cũng bị kiểm soát, kiêng kinh khủng hơn nữa chứ. Mình nhớ lúc đó mẹ chồng nấu cho ăn các món nhạt vô cùng. Mình thì vốn không thích ăn mặn nhưng đằng này các món ăn lại nhạt thếch, chẳng hề có vị nào khiến mình ăn không ngon cộng thêm tâm lý chán ăn nên mệt mỏi dẫn đến mất sữa.

Kiêng cữ sai lầm mà dẫn đến việc mất sữa cho con bú càng đáng lo ngại hơn. Dẫu biết các bà thương con thương cháu nhưng cũng là nỗi ám ảnh cho các mẹ sau sinh. Các mẹ có từng rơi vào hoàn cảnh như mình không, nếu có hãy comment chia sẻ với mình về việc này nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm